Chiều 11/12, trời vẫn mưa tầm tã nhưng không thể ngăn cản được nhiều người tới nhà bà Vũ Thị Hiền (mẹ cầu thủ Phan Văn Đức, tại xóm 6, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) để phụ giúp gia đình chuẩn bị các công đoạn cho bữa tiệc tối nay trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Người dân dựng rạp tại nhà Phan Văn Đức.

Mỗi người mỗi việc, tất cả đều chung tay dựng cột, kéo phông bạt trước cửa nhà. Con lợn nặng hơn 100kg cùng gà, vịt…cũng đã được gia đình chuẩn bị để thiết đãi người dân tới xem và cổ vũ bóng đá.

Con lợn hơn 100kg cũng được gia đình làm thịt để thiết đãi người hâm mộ tới xem đá bóng.

Những tấm phông lớn in hình cậu con trai Phan Văn Đức đã được căng lên và chiếc máy chiếu cỡ lớn đã sẵn sàng để tiếp sóng trận chung kết. Dù trời mưa rét nhưng không khí chuẩn bị vẫn diễn ra rất khẩn trương.

Mẹ Văn Đức khẩn trương chuẩn bị tươm tất mọi thứ để phục vụ dân làng tới xem bóng.

“Cho đến thời điểm hiện nay các công việc cơ bản cũng gần xong. May mắn phông rạp, máy chiếu, bia, lợn … được các mạnh thường quân trên địa bàn ủng hộ”, bà Hiền nói.

Không khí nhộn nhịp tại nhà Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cũng không thua kém khi người dân địa phương đã cùng nhau có mặt tại nhà tiền đạo số 14 này để chia vui và chờ xem màn trình diễn của cầu thủ này trong trận chung kết tối nay.

Gia đình Công Phượng mở tiệc mời dân làng trước trận bóng.

Tại quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh), Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã chuẩn bị một màn hình led 70m2 để phục vụ người hâm mộ xứ Nghệ xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.