Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Trường Hoàng (36 tuổi; ngụ phường 5, TP. Trà Vinh) để điều tra về hành vi "Giết người", theo thông tin trên Người Lao Động.

Nạn nhân là bà Phạm Thị Th. (43 tuổi; ngụ khóm 1, phường 2, TP. Trà Vinh).

Đối tượng Hoàng tại cơ quan công an - Ảnh: NLĐ

Theo cơ quan chức năng, Hoàng và bà Th. có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng. Tuy nhiên, gần đây, Hoàng luôn nghi ngờ bà Th. có người tình mới nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Trưa ngày 8/2, Hoàng và bà Th. tiếp tục cãi nhau về chuyện tình cảm. Trong lúc xô xát, Hoàng dùng dao, kéo đâm nhiều nhát vào người bà Th. Thấy người tình lớn tuổi đã gục xuống, tử vong, Hoàng đến cơ quan công an đầu thú.

Mới đây, một người đàn ông 61 tuổi ở Hà Tĩnh cũng đã ra tay sát hại vợ, nghi do ghen tuông.

Theo đó, ngày 20/2, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vẫn đang tạm giữ Lê Hải Châu (61 tuổi, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là bà Chu Thị H. (SN 1963).

Trước đó, ngày 19/2 người dân ở thôn Ngư Tĩnh, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân tá hỏa khi phát hiện bà H. đã tử vong tại nhà. Kiểm tra trên người nạn nhân, người thân phát hiện trên cổ và tay bà H. có nhiều vết cắt.

Sự việc nhanh chóng được thông báo với lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, công an huyện Nghi Xuân lập tức có mặt tại hiện trường. Kiểm tra xung quanh, cảnh sát nghi ngờ ông Châu, chồng bà H. có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ông Châu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Zing

Tìm kiếm chồng nạn nhân, cảnh sát phát hiện ông Châu ở bãi biển ở xã Xuân Liên nên tạm giữ. Tại cơ quan điều tra, ông Châu thừa nhận đã sát hại vợ và khai rằng ra biển với ý định tự tử.

Theo người dân địa phương, bà H. đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc gần 20 năm và mới trở về nhà cách đây 2 tháng. Trong khi đó, ông Châu là người hay ghen tuông.