Trong một quyết định mang tính bước ngoặt, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã bỏ giới hạn độ tuổi đối với tất cả phụ nữ tham gia các cuộc thi của tổ chức bắt đầu từ năm 2024. Thay đổi này áp dụng cho Hoa hậu Hoàn vũ 2024 và tất cả các cuộc thi liên quan trên toàn cầu.

Sau thông báo của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 9/2023 về việc bỏ giới hạn độ tuổi đối với tất cả các cuộc thi của tổ chức này, Joyce Pilarsky Cubales, 69 tuổi, đã tràn ngập những tin nhắn ủng hộ từ bạn bè và gia đình. Những người thân thiết với Cubales đều biết rằng ước mơ cả đời của cô là trở thành nữ hoàng sắc đẹp.

Được khuyến khích bởi lời đề nghị tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines, Cubales đã nhiệt tình đáp lại: "Tại sao không?". Cubales hiện nằm trong số 15 thí sinh tranh tài để đại diện cho thành phố Quezon tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2024.

Ở tuổi 69, Cubales tin rằng thế hệ trẻ có thể học được nhiều điều từ kinh nghiệm sống của cô, đặc biệt nhất là sự dũng cảm.

Chồng của Jocelyn, ca sĩ kiêm diễn viên Marc Cubales, chia sẻ rằng động lực Cubales tham gia cuộc thi là vì vợ anh muốn “truyền cảm hứng cho những phụ nữ Philippines khác theo đuổi đam mê và đạt được ước mơ của họ”.

Nếu giành được vương miện, Cubales sẽ làm nên lịch sử với tư cách là Hoa hậu Hoàn vũ Philippines - thành phố Quezon và là thí sinh lớn tuổi nhất trong cuộc thi sắc đẹp này.

Đêm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/2.