Viên Hợp Vinh được nhắc đến nhiều với biệt danh "nữ bác sĩ cơ bắp", "người đẹp cơ bắp" Trung Quốc.

Bên cạnh công việc của một bác sĩ Viên Hợp Vinh còn là một gymer với niềm đam mê thể hình mãnh liệt.

Những lời tâm sự về nghề của cô trong thời điểm dịch Covid-19 được chia sẻ nhiều trên MXH khiến cô còn được gọi là "nữ bác sĩ chống Covid-19". Khi dịch Covid-19 bùng phát, cô thường xuyên cập nhật không khí làm việc khẩn trương và thể hiện quyết tâm chống dịch Covid 19 của bản thân cũng như các nhân viên y tế tại bệnh viện 

Trước khi có thân hình sừng sững như núi đá, Viên Hợp Vinh cũng từng khá gầy gò. Ngoại hình đối lập giữa gương mặt xinh xắn, baby và thân hình lộ rõ 6 múi, cơ bắp cuồn cuộn của Hợp Vinh khiến nhiều người kinh ngạc.

Hình thể hiện tại là kết quả của nỗ lực chăm chỉ rèn luyện vóc dáng của cô, thậm chí kể cả trong thời điểm mang thai. 

Người đẹp không chỉ rèn luyện hình thể chăm chỉ mà còn chú ý đến chế độ ăn uống. Thực đơn ăn kiêng như cô chia sẻ gồm thịt nạc kết hợp với trứng, các loại rau, cà chua, dưa chuột, ngô, đậu,... cung cấp đủ carb và protein. 

Gắn bó với gym khiến vóc dáng của cô ít thay đổi kể cả khi mang thai. Phải đến những tháng cuối bụng mới hiện rõ nên có người nghi ngờ cô mang thai giả.

Cùng với chế độ ăn hợp lý, Viên Hợp Vinh còn thường xuyên lui tới phòng gym. Người đẹp không ngại tập nặng với những bài tập với tạ.

Ngoài ra, Viên Hợp Vinh còn có hứng thú với một số bộ môn khác như khiêu vũ, yoga,... 
Hiện ngoài công việc thường ngày, Hợp Vinh vẫn đăng tải nhiều bài tập gym và cập nhật tình hình mang thai tới người theo dõi trên trang cá nhân hơn 400.000 follow.