Chăm sóc làn da là việc mà mọi phụ nữ đều quan tâm chú ý. Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp tự nhiên để điều trị các vấn đề về da thông thường như nám, mụn, sạm đen... thì hành tây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Những vấn đề phổ biến trên da này xuất hiện bởi một số lý do như tia cực tím từ mặt trời, không khí ô nhiễm, lối sống, hút thuốc lá, uống rượu, mất cân bằng nội tiết tố... Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng vì nếu áp dụng đúng các biện pháp, các khuyết điểm này sẽ được điều trị tận gốc. 

Hành tây có tác dụng gì với làn da?

Hành tây có lợi đối với sức khỏe vì rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Nhưng loại củ này còn mang đến rất nhiều điều kỳ diệu đối với làn da.

Hành tây là nguồn cung cấp dồi dào chất flavonoid, vitamin A, vitamin C và vitamin E giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.

Hành tây mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng làn da - Ảnh: Internet

Vì lượng lớn chất chống oxy hóa nên đây là nguyên liệu giúp loại bỏ các độc tố khỏi máu, giải độc cơ thể, cải thiện nhan sắc, làn da.

Giàu lưu huỳnh, hành tây giúp chống lại các gốc tự do, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa sớm, cùng các dấu hiệu của tuổi tác xuất hiện trên làn da.

Loại củ quen thuộc này là phương thuốc chữa lành một số vấn đề về da như nhiễm trùng, sẹo, viêm, mẩn ngứa... nhanh chóng nhờ giàu chất có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và điều trị viêm. Ngoài ra, vitamin C có trong hành tây giúp xóa mờ các nhược điểm, vấn đề liên quan đến sắc tố da.

Cách sử dụng hành tây để dưỡng da

Hành tây mang đến nhiều lợi ích cho làn da nếu được bổ sung từ bên trong lẫn bên ngoài. Sau đây là các công thức mặt nạ từ loại củ quen thuộc này mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Điều trị mụn trứng cá

Thành phần:

- 1 muỗng canh nước ép hành tây 

- 1 muỗng canh dầu ô liu

Cách thực hiện:

Cắt hành tây thành những miếng nhỏ, ép lấy nước cho ra chiếc bát nhỏ. Thêm dầu ô liu vào rồi trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 

Dùng bông thấm hỗn hợp thoa đều lên vùng da ảnh hưởng bởi mụn trứng cá, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 

Sử dụng cách này 1 lần mỗi ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Hỗn hợp nước ép hành tây, dầu ô liu có tác dụng điều trị mụn trứng cá hữu hiệu - Ảnh: Internet

Làm chậm lão hóa da

Thành phần:

- 1 củ hành tây 

Cách thực hiện:

Lấy hành tây rửa sạch, thái thành miếng nhỏ cho vào máy xay đến khi nhuyễn mịn thì đổ ra chiếc bát sạch. Dùng bông thoa đều hỗn hợp lên da mặt, cổ, thư giãn khoảng 10 - 15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Sử dụng biện pháp khắc phục này thường xuyên sẽ cải thiện lưu lượng máu làm cho làn da săn chắc, trẻ trung.

Hành tây giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu - Ảnh: Internet

Loại bỏ nám, tàn nhang

Thành phần:

- 1 muỗng canh nước ép hành tây 

- 1 muỗng canh sữa chua 

- Vài giọt dầu oải hương

Cách thực hiện:

Trong chiếc bát sạch, trộn đều nước ép hành tây, sữa chua và dầu oải hương đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. 

Thoa đều hỗn hợp đạt được lên khắp da mặt, nhẹ nhàng mát xa theo chuyển động tròn, sau khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. 

Kết hợp hành tây và sữa chua sẽ mang đến hỗn hợp có tác dụng điều trị nám, tàn nhang hiệu quả - Ảnh: Internet

Với những tác dụng tuyệt vời mà hành tây mang đến cho làn da, bạn nên học ngay các công thức mặt nạ trên để vừa cải thiện nhan sắc vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí, công sức.