Mọi người đều biết đến những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe của dưa leo và táo. Trong khi dưa leo cấp ẩm, vitamin và dưỡng chất tốt cho vẻ mềm mịn, trắng hồng của làn da thì táo góp phần thúc đẩy tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa.

Tác dụng đối với da của dưa leo và táo

Dưa leo

Dưa leo có lợi cho làn da vì loại quả này không chỉ trẻ hóa mà còn cải thiện kết cấu tế bào. Nguồn chất chống oxy hóa trong loại dưa này giúp giảm viêm, mẩn đỏ, bọng và xóa mờ các nhược điểm.

Ngoài ra, dưa leo còn cung cấp lượng lớn vitamin A phong phú. Đây là dưỡng chất thúc đẩy thị lực, tăng cường sức khỏe hệ xương khớp, phân chia tế bào. Hơn thế, vitamin A có tác dụng điều trị mụn, nuôi dưỡng làn da tuyệt vời và có mặt trong hầu hết các dòng mỹ phẩm với tên gọi là retinol.

Ngoài việc nuôi dưỡng làn da ngậm nước, mềm mịn, dưa leo rất tốt cho hệ tiêu hóa - Ảnh: Internet

Dưa leo còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin K phục vụ sự phát triển của xương và răng.

Táo 

Chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu nên hầu hết các chuyên gia y tế đều khuyên bạn nên ăn 1 quả táo mỗi ngày. Thói quen này sẽ cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt, đây là loại quả không có cholesterol, lượng natri và chất béo bão hòa rất thấp.

Táo có tác dụng nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, trắng hồng, chống lão hóa, loại bỏ mụn trứng cá, ngăn ngừa ung thư da.

Táo là trái cây rất tốt với da và vóc dáng - Ảnh: Internet

Lượng lớn vitamin C trong loại quả này tăng cường tổng hợp collagen, ức chế tình trạng lão hóa, xuất hiện hắc sắc tố trên da mặt.

Sự kết hợp giữa hai loại quả này có thể mang đến những điều kỳ diệu cho làn da. Dưa leo hydrat da còn táo chứa nhiều chất dinh dưỡng làm sạch, tạo dựng làn da khỏe đẹp. Bên cạnh đó, táo giàu polyphenol có tính chất chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm hỗ trợ làm chậm lão hóa hiệu quả.

Cách làm nước ép dưa leo và táo

Thành phần:

- 1 đến 2 quả dưa chuột

- 1 quả táo

Phương pháp:

Rửa sạch rồi gọt vỏ dưa leo và táo sau đó thái chúng thành miếng nhỏ. Thêm nguyên liệu vào máy ép trái cây cùng với 1/4 bát nước lọc. Đổ nước ép được vào ly thủy tinh, thêm vào vài viên đá và thưởng thức ngay. 

Bạn có thể uống ly nước dưa chuột và táo này ít nhất 3 lần mỗi tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, căng mịn.

Nước ép bổ dưỡng từ dưa leo và táo nên uống sau bữa sáng - Ảnh: Internet
Làn da sẽ cải thiện trở nên mềm mịn, tươi trẻ sau thời gian kiên trì uống nước ép dưa leo và táo - Ảnh: Internet

Bổ sung loại nước bổ dưỡng từ dưa leo và táo này thường xuyên không chỉ nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tươi trẻ mà còn đẩy mạnh trao đổi chất, thanh lọc cơ thể hiệu nghiệm.