Ngày 19/12, bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết đã tiếp nhận một nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau tức hậu môn. Qua kết quả X-quang và nội soi, các bác sĩ phát hiện, dị vật đã chui sâu vào trong trực tràng của người đàn ông tới 10cm.

Theo thông tin ban đầu, nam bệnh nhân cho biết đã "tự sướng" bằng việc sử dụng dương vật giả có kích thước 18cm nhét vào hậu môn nhưng không may dương vật giả lọt sâu vào sâu vào trong trực tràng 10cm.

Rất may, dị vật có bề mặt trơn nhẵn nên không gây ra những tổn thương bên trong lòng ruột.

Hình ảnh dương vật giả lọt sâu vào hậu môn, trực tràng

Theo bác sĩ, một là có thể phải tiến hành phẫu thuật hở, mở bụng, rạch đại tràng để lấy dị vật và làm hậu môn nhân tạo. Sau 3 tháng sẽ đóng hậu môn nhân tạo cho người bệnh. Hoặc sử dụng phương án sử dụng cụ chuyên biết để kéo dương vật ra ngoài.

Bác sĩ đã chọn một phương án thứ hai, sử dụng dụng cụ để lấy dị vật qua đường hậu môn một cách an toàn mà không cần phẫu thuật.

Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại và cử động như bình thường. Bác sĩ cũng khuyến cáo, khi xảy ra các sự cố tương tự, bệnh nhân không nên tự xử lí, tránh gây ra các tổn thương lớn hơn mà nên tới các cơ sở y tế, bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn hỗ trợ kịp thời.