Mới đây, Starbucks Corp đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra toàn diện đối với tất cả các cửa hàng của thương hiệu này tại Trung Quốc, sau khi có thông tin cho rằng nhân viên tại 2 cửa hàng bị bắt quả tang sử dụng nguyên liệu hết hạn để pha đồ ​​uống cho khách hàng.

Tờ Bloomberg đưa tin, chuỗi cà phê khổng lồ Starbucks đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ mọi chi nhánh ở Trung Quốc sau khi các phóng viên bí mật phát hiện nhân viên tại hai trong số các cửa hàng của họ sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng.

Ảnh cắt từ clip cho thấy nhân viên đã thay nhãn hạn sử dụng trên sản phẩm

 “Chúng tôi thành thật xin lỗi và sẽ tích cực cải thiện chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẽ phối hợp điều tra rất chặt chẽ và chân thành yêu cầu sự theo dõi của công chúng và giới truyền thông ”- người phát ngôn của Starbucks tại Trung Quốc chia sẻ vào ngày 13/12.

Tiếp theo đó, Starbucks cho biết sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đối với tất cả 5.400 cửa hàng ở Trung Quốc đại lục. Trước đó, “scandal” của Starbucks đã trở thành chủ đề cực hot trên Weibo (mạng xã hội Trung Quốc), thu hút tới 270 triệu lượt xem và khiến người dùng khắp nơi cảm thấy phẫn nộ.

Sẽ có 5.400 cửa hàng bị điều tra hoàn toàn sau vụ việc này

Thực tế, việc các thương hiệu nước ngoài bị chỉ trích và vấp phải làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc là điều khá bình thường. Đầu tháng 12, công ty chuyên về chăn nuôi ngỗng nổi tiếng của Canada là Goose đã chứng kiến ​​mức giảm tới 14% trên thị trường chứng khoán, sau khi bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích vì chính sách hoàn tiền. Doanh thu của thương hiệu thời trang H&M cũng giảm mạnh, sau khi tuyên bố sẽ không sử dụng vải cotton sản xuất từ ​​Tân Cương.

Đối với Starbucks, Trung Quốc là một thị trường rất quan trọng, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và các hạn chế liên tục được đưa ra.
Nguồn: Bloomberg