Diễn viên Vương Anh là một gương mặt khá quen thuộc với giới trẻ qua nhiều bộ phim. Không chỉ đảm nhận mình vai trò diễn xuất, anh còn thử thách mình và đạt được nhiều thành công ở các lĩnh vực khác như: người mẫu, MC và khả năng chơi piano điêu luyện...

Hiện nay, Vương Anh được nhà sản xuất bộ phim "Về nhà đi con" giao cho đảm nhận vai Quang, một thanh niên ăn chơi, hư hỏng, luôn tìm mọi cách để theo mẹ đòi tiền và sổ đỏ. Tưởng chừng, khi đảm nhận vai phản diện, diễn viên Vương Anh sẽ bị khán giả ghét, nhưng điều đó đã không xảy ra. Vì diễn quá đạt, tròn vai nên vai Quang đã được khán giả đón nhận rất nhiều, đây là một vai giúp cho bộ phim có thêm nhiều tình tiết hấp dẫn nhằm mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Để hiểu hơn về cuộc sống và công việc của Vương Anh, hãy trò chuyện cùng nam diễn viên nhé!

Xin chào Vương Anh, vai Quang trong phim "Về nhà đi con" có ý nghĩa như thế nào đối với sự nghiệp của bạn? Vương Anh có bao giờ nghĩ nhân vật của mình sẽ nhận được hiệu ứng lớn thế này không?

Xin chào độc giả. Mình là diễn viên Vương Anh, rất vui vì hôm nay được trò chuyện cùng mọi người.

Quả thực Vương Anh cũng không ngờ là nhân vật Quang của mình lại được nhận hiệu ứng lớn như vậy. Khi nhận vai diễn mình cũng cố làm hết sức có thể cho dù đây chỉ là một vai phụ. Mình không mong gì hơn.

Diễn viên Vương Anh đang đóng vai Quang trong "Về nhà đi con" - Ảnh: Internet

Còn nói về ý nghĩa của vai diễn Quang đối với sự nghiệp của mình thì, đây là nhân vật đầu tiên mình đảm nhận sau một thời gian dài chuyên tâm cho quá trình tốt nghiệp đại học. Rất may mắn, khi vai Quang chỉ là vai diễn phụ cộng thêm đó là tuyến nhân vật phản diện nữa, nhưng vẫn tạo được thiện cảm và sự ủng hộ của khán giả. Đây chắc chắn là bước đà đầu tiên, giúp Vương Anh có thể quay lại phát triển sự nghiệp diễn xuất của bản thân trong thời gian tới.

Vương Anh đã tham gia rất nhiều dự án phim. Vậy "Về nhà đi con" có khác gì so với những bộ phim trước đây bạn đóng?

Từ trước tới giờ đa số những vai diễn mình được nhận toàn là vai hiền lành hoặc vai hài. Còn vai Quang trong "Về nhà đi con" là vai phản diện đầu tiên Vương Anh được thử thách.

Khán giả nhận xét Vương Anh đã rất thành công khi diễn xuất nhân vật Quang. Sau thành công này, việc lựa chọn vai diễn và kịch bản của bạn sẽ thay đổi thế nào so với trước đây?

Cái cách mà mình tham gia đóng phim hơi khác với các bạn khác. Mình muốn trải nghiệm và thử nhiều loại vai khác nhau hơn là bó buộc vào một loại vai hay một loại tính cách. Nên mình cảm thấy, bất cứ vai nào cũng phù hợp với mình hay thậm chí là mình có thể làm tốt nó hơn bản thân vai diễn đó.

Vai Quang là vai phản diện lần đầu tiên nam diễn viên thử sức - Ảnh: FBNV

Hợp với vai Quang là thế, vậy khó khăn lớn nhất của Vương Anh khi đóng một người con trai hư hỏng là gì? Ngoài đời bạn là người con trai như thế nào với gia đình?

Có lẽ cái duy nhất mình hợp với vai Quang là cái ngoại hình. Khó khăn thì không đáng kể vì mình dành khá nhiều thời gian đầu tư tìm hiểu cho tính cách vai diễn này, cũng như là các câu nói hay mà một người con trai ăn chơi có thể nói ra. Chưa kể, được các cô chú anh chị trong ekip chỉ bảo tận tình nữa nên mọi thứ khá ổn. Ngoài đời thì mình đảm bảo chắc chắn mình không như Quang rồi.

Dù đóng vai Quang - đứa con hư hỏng nhưng Vương Anh rất được khán giả quan tâm, ủng hộ - Ảnh: FBNV

Sau khi tham gia bộ phim "Về nhà đi con", đa số diễn viên đều nhận được rất nhiều lời mời tham gia diễn xuất và quảng cáo cho các thương hiệu. Vậy Vương Anh có trong số đó không?

Cũng may mắn cho mình là các công việc khác cũng được phát triển một cách thuận lợi. Bộ phim "Về nhà đi con" ở thời điểm hiện tại đang quá hot, đó cũng là cơ hội để cho diễn viên trong phim được đến gần với khán giả cũng như được công nhận diễn xuất trong những dự án tiếp theo.

Phim điện ảnh sẽ là mục tiêu Vương Anh muốn theo đuổi trong sự nghiệp của mình - Ảnh: Internet

Nhiều diễn viên trẻ ở Bắc đã quyết định vào Nam để có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Vậy Vương Anh có ý định đó không?

Mình có vào Nam rồi nhưng không ở lại, đa số là xong job thì về thôi. Mình nghĩ mình còn phải học hành trau dồi nhiều hơn nữa thì mới có thể hoàn toàn Nam tiến được.

Sau khi thành công ở vai diễn Quang, các công việc khác của nam diễn viên cũng được phát triển một cách thuận lợi - Ảnh: FBNV

Vương Anh đã bao giờ nghĩ bản thân sẽ thử sức ở lĩnh vực phim điện ảnh chưa?

Thực ra mình đóng rồi mà. Chỉ là vai nhỏ xíu không ai biết thôi. Là diễn viên, mình muốn đảm nhận và thử sức ở rất nhiều lĩnh vực nên khi đã có nhiều kinh nghiệm cũng như có cơ hội đến thì phim điện ảnh chắc chắn sẽ là mục tiêu Vương Anh sẽ theo đuổi.

Vương Anh còn phải học hành, trau dồi nhiều hơn nữa thì mới có thể hoàn toàn Nam tiến được - Ảnh: FBNV

Sau vai Quang, bạn sẽ gặp gỡ khán giả liên tục hay lại có sự ngắt quãng như trước đây?

Cái đó thì mình không rõ. Vì vốn dĩ, mình vẫn gặp gỡ khán giả thường xuyên, chỉ là tới khi tham gia "Về nhà đi con" thì được khán giả yêu mến quá nên mọi người mới quay lại quan tâm Vương Anh nhiều thôi.

Là một diễn viên trẻ, nổi tiếng, Vương Anh có tiêu chí gì khi chọn bạn đời của mình?

Khi cô ấy sẵn sàng làm vợ mình là được.

Những dự án tiếp theo của bạn sau phim "Về nhà đi con"?

Cái đó thì phải chờ các nhà sản xuất cho phép mình mới công khai được. Cũng giống "Về nhà đi con" thôi phim quay xong thì 3 đến 4 tháng sau mình mới được giới thiệu đến khán giả.

Chúc Vương Anh có nhiều thành công hơn nữa trong cuộc sống!