Sinh năm 1988, xuất phát điểm là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hải Dương năm 2006, Thanh Hương đến với nghề diễn như một cái duyên đặc biệt và quyết định gắn bó lâu dài với công việc này. Thành công ở cả sân khấu và truyền hình, ở tuổi 31, nữ diễn viên sở hữu gia tài diễn xuất đa dạng với nhiều vai diễn để lại dấu ấn đậm nét với khán giả. 

Cùng lắng nghe những sẻ chia của Thanh Hương xung quanh nghề diễn!

Chào chị Thanh Hương. Sau vai diễn đình đám "Lan cave” trong "Quỳnh búp bê" và mới đây là trong "Nàng dâu order", chị có thể bật mí 1 chút về vai diễn trong bộ phim sắp lên sóng VTV1 khung giờ vàng “Sinh tử”?

Vai diễn trong "Sinh tử", với Thanh Hương là vai diễn rất khó, bởi vì đây là kiểu vai chưa thử thách mình bao giờ. Nhưng với cá tính của Hương, Hương rất thích thử nghiệm những vai diễn khác "chất" của mình. Vì thế đây cũng là 1 thử thách mới của Hương khi tham gia bộ phim. 

Thanh Hương ghi dấu ấn với khán giả qua vai "Lan cave" - Ảnh: Internet

Vai diễn trong “Quỳnh búp bê” nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả. Còn vai trong “Nàng dâu order” lại kiểu cá tính, hồn nhiên và năng động. Vậy kiểu nhân vật nào hợp với tính cách ngoài đời của chị?

Thực ra mỗi một vai diễn đều có 1 chút tính cách của Thanh Hương ở đó, nhưng cũng không hoàn toàn là như vậy. Với mỗi 1 vai diễn, Hương đều cố gắng tìm ra tính chất riêng, đặc điểm riêng, cách biểu đạt riêng để mình đưa vào.

Với phim "Sinh tử", vai diễn nhà báo Hoàng Ngân cũng là 1 sự nỗ lực và sáng tạo của riêng Hương. Không biết có được khán giả đón nhận hay không, nhưng với Hương, Hương đã cố gắng hết sức cho vai diễn này và cũng hy vọng sẽ nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Nếu để nói về vai diễn này, Hương nghĩ đây là vai diễn 1 cô nhà báo dũng cảm, mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng rất tình cảm. Nói chung, cả lý trí và tình cảm luôn song hành ở vai diễn này. 

Thanh Hương sẽ tham gia một dự án phim truyền hình mới - Ảnh: Internet

 Nhiều người nói Thanh Hương hợp thời và may mắn khi có chồng và gia đình hết lòng ủng hộ đam mê nghệ thuật, lại sở hữu nhiều vai diễn nổi tiếng. Chị nghĩ sao về yếu tố "May mắn" trong nghề?

Nghề nào cũng có cái may mắn của nó. Với công việc là 1 nghệ sĩ, là diễn viên, Hương nghĩ rằng rất cần sự may mắn. Nếu 50% là tài năng, 20% là sự xinh đẹp thì những cái còn lại đó chính là sự may mắn. Có những người nghệ sĩ rất giỏi nhưng họ không gặp được may mắn nên thành công chỉ đạt ở 1 mức nào đó thôi. Vậy nên, nghề nào Hương nghĩ cũng cần có sự may mắn ở trong đó.

Ông xã luôn ủng hộ sự nghiệp diễn xuất của cô - Ảnh: Internet

Nói rằng Hương là 1 người may mắn khi có ông xã ủng hộ sự nghiệp thì đúng quá rồi. Hương nghĩ Hương không phải là 1 người quá tài năng. Hương nghĩ là mình có mỗi thứ 1 ít cộng dồn vào: có một chút xinh đẹp, một chút may mắn, một chút tài năng thôi và Hương có một chút sự chăm chỉ, chịu khó. Mọi thứ của Hương nó là tổng hòa tất cả mọi thứ nên với Hương cũng quá là may mắn rồi. Hương được Tổ đãi rất nhiều, với cảm nhận của Hương thì là như vậy.

Tính đến thời điểm này, vai diễn nào khiến chị tâm đắc nhất?

Lan "cave" là vai diễn Hương rất tâm đắc, bởi Hương cũng đi xuyên suốt vai diễn khá là lâu. Đó cũng là vai diễn rất hay và khán giả cũng đón nhận rất nhiệt tình. 

Thực ra nếu nói yêu vai diễn nào nhất thì vai nào Hương cũng yêu, nhưng nếu nói vai diễn nào tâm đắc và mình cũng đã đạt được điều gì đó từ sự mong đợi của chính mình về vai diễn thì đó chính là vai Lan "cave".

Chị có từng nghĩ sẽ tham gia vai diễn phản diện – kiểu nhân vật hoàn toàn khác, như "My sói” chẳng hạn?

Thực ra vai phản diện và những vai cá tính thì trên sân khấu kịch Hà Nội Hương đã làm rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có thể là khuôn mặt của Thanh Hương có nét cá tính nhưng người ta vẫn nhìn ra điều gì đó rất chân thật. Nó thật bởi vì con người Hương ở ngoài đời cũng thật thà lắm, Hương sống rất chân thành. Hương tự thấy mình là 1 người rất là thật, thật tới mức độ thật quá.

Có lẽ vì thế nên đạo diễn họ thường cho mình các vai diễn kể cả có đanh đá, có ghê gớm nhưng bên trong vẫn có sự chân thành, mộc mạc. Cũng chính vì điều đó mà các vai diễn của Hương không phải vai phản diện. 

Tuy nhiên, là 1 người nghệ sĩ, Hương nghĩ rằng tất cả các vai mình đều phải có thể đảm nhiệm được, kể cả chính diện hay phản diện, mình đều phải làm tốt vai trò đó!

Thanh Hương mong muốn được thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau - Ảnh: Internet

Người ta vẫn nhắc đến những thiệt thòi và hy sinh của phụ nữ khi làm nghệ thuật. Vậy bí quyết nào giúp chị vẫn hoàn thành tốt vai trò làm mẹ, làm vợ và vẫn được theo đuổi nghiệp diễn?

Hương yêu nghề diễn lắm. Hương yêu sự nghiệp, Hương yêu công việc và rất yêu nghề, yêu theo đúng nghĩa là 1 tình yêu, không vì tiền hay vì sự nổi tiếng đâu. Bởi vì Hương cũng không phải là người gặp quá nhiều khó khăn trong sinh hoạt hay chi tiêu. Đại khái là đời sống vật chất, Hương không phải là người quá thiếu thốn nên Hương đến với nghề diễn là do Hương đam mê và say mê.

Đâu đó có thể người ta vẫn nghĩ rằng mình quá mải mê chạy theo sự nghiệp... nhưng bản chất con người Hương lại là 1 người phụ nữ của gia đình, bởi vì rất hiếm thấy Hương ngồi lê la trà đá, cafe, đi ăn uống hay tụ tập đâu. Ngoài thời gian đi làm, Hương dành hết thời gian còn lại cho con cái và gia đình. Chính vì vậy mà hiện tại, Hương vẫn đang dung hòa vừa công việc vừa chăm sóc con cái được. 

Cảm ơn chị về những chia sẻ trên!