Nếu chạm vào điện thoại di động trên bàn ăn thì có thể bị ngộ độc thực phẩm không?

Ảnh minh họa: Internet

Tạp chí Time của Mỹ đưa tin rằng điện thoại di động có thể đóng vai trò là lối đi của vi khuẩn truyền nhiễm, và để phòng ngừa bệnh, cần phải khử trùng điện thoại thường xuyên và không được chạm vào điện thoại trên bàn ăn.

Trên thế giới có rất nhiều vi khuẩn, nhưng may mắn thay, hầu hết đều không nguy hiểm. Tuy nhiên, trong số đó rõ ràng tồn tại mầm bệnh gây bệnh. Con đường mà vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể phần lớn là bàn tay. Vi khuẩn bám vào tay rồi chui vào cơ thể khi chúng ta ngoáy tai và ngoáy mũi và khi ăn. Đó là lý do tại sao bạn nhất định phải rửa tay cẩn thận bằng xà phòng trước khi ăn.

Điện thoại di động trở thành vấn đề ở đây. Khi bữa ăn được đưa ra, bạn phải chụp ảnh và đăng tải lên Instagram, gửi và nhận tin nhắn trong khi bạn đang ăn, và tìm kiếm tin tức. Cho dù bạn đã rửa tay sạch sẽ như thế nào trước bữa ăn, bạn cũng không có tác dụng gì nếu chạm vào chiếc điện thoại di động đã chạm vào sau khi chạm vào nút bấm, tay cầm xe buýt, cột điện ngầm dính vết bẩn của rất nhiều người. Do đó, để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh, bạn cũng phải chú ý đến việc lau điện thoại di động như rửa tay.

Ảnh minh họa: Internet


Giáo sư Philip Tierno, người dạy vi khuẩn học và bệnh lý học tại Đại học New York, khuyên rằng nên sử dụng thuốc sát trùng để làm sạch hàng ngày. Đặc biệt, trong trường hợp vỏ bọc bằng cao su, cần phải chăm sóc cẩn thận hơn. Vi khuẩn dễ bám vào cao su hơn nhiều so với kim loại, thủy tinh và nhựa cứng.

Khi khử trùng điện thoại, nên tắt nguồn điện và ngâm thuốc khử trùng vào vải mềm thay vì trực tiếp phun thuốc khử trùng để chất lỏng không đi vào cổng sạc hoặc các lỗ khác.

Nếu bạn cảm thấy phiền phức hoặc không muốn khử trùng, bạn có thể bỏ điện thoại vào túi. Sau đó rửa tay sạch sẽ và tập trung vào bữa ăn, đó là cách tốt nhất mà các chuyên gia khuyến cáo.