19 người nhập viện vì ngộ độc tập thể sau bữa tối

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải (Đống Đa, Hà Nội) trong 2 ngày vừa qua đã tiếp nhận 19 bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thức ăn. Toàn bộ bệnh nhân đều là học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam – Nhật Bản.

Các công nhân đều bị ngộ độc sau bữa ăn tối - Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo An ninh Thủ đô, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe của các bệnh nhân. Công ty Nhật Anh - đơn vị phụ trách bữa ăn bị yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Hiện tại, 16 bệnh nhân đã được xuất viện, 3 bệnh nhân vẫn phải nằm viện theo dõi.

Hà Nội: Bé trai 4 tuổi bị chó cắn thương tâm

Người Lao Động đưa tin bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi 4 tuổi bị chó cắn thương tâm.

Bác sĩ Hồ Ngọc Minh – Khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học Thể thao bệnh viện Xanh Pôn cho biết khi được bố mẹ đưa vào bệnh viện, bé trai trong tình trạng hoảng loạn, toàn bộ vùng da mạng sườn và đùi phải bị lóc từng mảng thịt.

Tỉ lệ trẻ em bị chó nhà cắn trong mùa hè tăng cao -  Ảnh minh họa: Internet

Sau khi cấp cứu, bác sĩ đã Minh đã cầm bệnh án sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhờ cán bộ tiêm chủng đến bệnh viện tiêm phòng cho bệnh nhi.

TP.HCM: 2000 người dân được xét nghiệm tầm soát miễn phí viêm gan siêu vi B - C

Hưởng ứng ngày Viêm gan thế giới (28/7), Viện Nghiên cứu và Phát triển sức khoẻ cộng đồng đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Liên minh Phòng chống viêm gan vi-rút vì Việt Nam, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xét nghiệm tầm soát miễn phí viêm gan B – C cho 2000 người dân TP.HCM, theo Báo tin tức.

Người dân thành phố đã được xét nghiệm tầm soát viêm gan miễn phí - Ảnh: Báo tin tức

Hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Gan khỏe – Sống vui và thu hút sự tham gia của nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi trên địa bàn thành phố quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và tầm soát các bệnh về gan.

Cứu sống du khách Hàn Quốc bị đột quỵ não trong khách sạn

Du khách Jo Byeongrim (59 tuổi), người Hàn Quốc đã được các bác sĩ Bệnh viện Gia định TP.Đà Nẵng kịp thời cấp cứu qua cơn đột quỵ nguy nguy kịch.

Du khách người Hàn Quốc bị đột quỵ đã qua cơn nguy kịch - Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, bệnh nhân đang nghỉ trong một khách sạn ở Đà Nẵng thì lên cơn đột quỵ não, phải nhập viện trong tình trạng thất ngôn, rối loạn tri giác, liệt nửa người phải, theo Vietnamnet.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định, có thể vận động nhẹ.

Việt Nam lọt top 5 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới

Tại Hội nghị dinh dưỡng TP.HCM mở rộng lần thứ 7, GS.TS.BS Nguyễn Đức Công - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, Phó chủ tịch Hội lão khoa TP.HCM cho biết Việt Nam là một trong 5 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới.

Tốc độ già hóa dân sổ ở Việt Nam thuộc top đầu thế giới - Ảnh minh họa: Internet

Theo Báo tin tức, Việt Nam đã bước vào giai đoạn già hóa dân số từ năm 2011. Tỉ lệ người cao tuổi ở nước ta hiện nay chiếm 11% dân số. Dự báo đến năm 2030, tỉ lệ người cao tuổi nước ta sẽ chiếm 18% dân số và năm 2050 là  26%, đưa nước ta trở thành quốc gia “siêu già” trên thế giới.