Bác sĩ Hoàng Công Lương bị thu hồi chứng chỉ hành nghề

Liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, chuyển sang làm bộ phận khác ngoài chuyên môn, theo Dân Trí.

Bác sĩ Hoàng Công Lương - Ảnh: Dân Trí

Quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hoàng Công Lương được Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình ký ban hành vào hôm nay (27/5). Hiện tại, bác sĩ Lương không làm công việc liên quan đến chuyên môn khám chữa bệnh mà chuyển công tác đến phòng công nghệ thông tin. Bác sĩ Lương vẫn được hưởng lương và phụ cấp theo quy định.

Cắt bỏ đoạn ruột bị hoại tử cho thai phụ, đảm bảo an toàn cho thai nhi 31 tuần

Phụ nữ sức khỏe đưa tin, hôm nay (25/7), bệnh viện Bình Dân đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột hoại tử cho thai phụ L.T.K.H (32 tuổi, ngụ TP.HCM).

Trước đó, sản phụ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng đau bụng dữ dội không rõ nguyên nhân. Mạch đập trên 120 lần/phút, dọa sốc nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Tại thời điểm này, bệnh nhân chưa có dấu hiệu sinh.

Ê kíp bác sĩ đã phẫu thuật thành công cứu thai phụ và đảm bảo an toàn cho thai nhi 31 tuần

Thai phụ đã được chuyển đến bệnh viện Bình Dân để hội chẩn khẩn cấp. Theo chẩn đoán ban đầu, thai phụ bị viêm phúc mạc toàn thể (nhiễm trùng ổ bụng) cần cấp cứu khẩn.

Sau 2 giờ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Sức khỏe thai phụ đã ổn định và được xuất viện và tiếp tục theo dõi thai kỳ đến ngày dự sinh.

Bé trai 2 tuổi hóc dị vật sống đời thực vật vì cha mẹ không biết sơ cứu

Một bé trai 2 tuổi đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng ngừng tim, phù phổi cấp. Nguyên nhân do hạt nhãn nằm ở nắp thanh môn bệnh nhi.

Theo lời kể của gia đình, trong lúc chơi đùa, bệnh nhi không may bị hóc hạt nhãn. Gia đình đã tìm cách sơ cứu, sau đó chuyển đến bệnh viện huyện nhưng vẫn không thành công.

Bác sĩ Phạm Ngọc Toàn chia sẻ về các trường hợp tai nạn hóc dị vật ở trẻ em - Ảnh: Vietnamnet

Trả lời phỏng vấn Vietnamnet, bác sĩ Phạm Ngọc Toàn – Khoa cấp cứu Chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vì gia đình không có kiến thức cấp cứu cơ bản nên bệnh nhi đã hôn mê sâu. Dù đã tích cực cứu chữa nhưng não bé trai đã bị tổn thương, không thể hồi phục do thiếu oxy. Hiện tại, bệnh nhi đang phải sống thực vật.

Uống nhầm nước tro tàu, bé 3 tuổi bị bỏng thực quản

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Dương Thị Như N. (3 tuổi) nhập viện vì tai nạn uống nhầm nước tro tàu.

Thực quản bé trai đã bị bỏng do uống nhầm nước tro tàu - Ảnh minh họa: Internet

Tại bệnh viện, ê kíp bác sĩ đã tiến hành soi thực quản và chẩn đoán bé bị bỏng thực quản độ II, phải đặt ống sonde dạ dày, theo Sức khỏe đời sống.

Các bác sĩ cũng cho biết, bệnh nhi sẽ không ăn qua miệng mà phải uống sữa và chất lỏng qua sonde trong thời gian dài. Thời gian có thể lên đến 1 năm kết hợp với tái khám soi nong thực quản định kỳ.

Bé gái 15 tuỗi ngã úp mặt vào bếp lửa được phẫu thuật tạo hình

Hôm nay (25/7), Bệnh viện E (Hà Nội) đã phẫu thuật tạo hình vùng mặt thành công cho bé H.T.T (15 tuổi, trú tại xà Tà Gia, huyện Than Uyên, Lai Châu).

Theo Phụ nữ Việt Nam, tai nạn ngã úp mặt vào bếp lửa tử năm 2 tuổi đã khiến bé T. bị một vết sẹo rất dài trên mặt. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em không có tiền chữa trị. Chương trình khám của các bác sĩ Bệnh viện E đã mang lại cơ hội cho T. được khắc phục vết sẹo lớn này.

Gương mặt bệnh nhi sau khi phẫu thuật - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Bệnh viện E đã miễn phí toàn bộ ca phẫu thuật cho bé T. đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các bữa ăn cho gia đình bé trong thời gian T. nằm điều trị tại bệnh viện.

Bé 3 tuổi bị phát hiện u buồng trứng

Dân trí đưa tin, bệnh nhi B.P.T (3 tuổi) sống tại Hải Phòng có dấu hiệu đau bụng, nôn ói đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung Ương (Hà Nội).

Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có khối u dạng nang tiểu khung, đường kích khoảng 5cm. Khối u của T. thuộc dạng u quái buồng trứng, tiểm ẩn nguy cơ gây xoắn, vỡ.

Các bác sĩ đã phát hiện khối u buồng trứng ở bé gái 3 tuổi - Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ cho biết nhiều trường hợp trẻ bị u buồng trứng dễ bị nhầm tưởng là rối loạn tiêu hóa, không phát hiện kịp thời sẽ phải cắt bỏ một bên buồng trứng do bị hoại tử. Trường hợp của bệnh nhi T. may mắn phát hiện kịp thời nên đã giữ được buồng trứng.