Khối u bướu giáp hiếm gặp mọc trong phế quản bé gái 3 tuổi

Hôm nay (20/7), Bác sĩ Đào Trung Hiếu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết đã phối hợp với Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phẫu thuật thành công ca cắt khối u cho bé gái 3 tuổi ngụ huyện Bình Chánh.

Bé gái 3 tuổi đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u hiếm 

Theo Phụ nữ sức khỏe, khi bé gái bị sốt kèm dấu hiệu ho, gia đình đưa đi khám thì phát hiện khí quản bé có khối u khoảng 2,5cm. Trường hợp khối u bướu nguyên bào sợi cơ viêm của bệnh nhi cực kỳ hiếm gặp, chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 0,02%.

Hà Tĩnh: 4 thành viên gia đình ngộ độ vì ăn nấm lạ

VNExpress đưa tin, khoảng 1h30 sáng nay (20/7), 4 người trong gia đình ông Lê Đình Dũng (46 tuổi, ngụ xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều.

Theo lời kể của ông Dũng, chiều ngày 19/7, ông Dũng vào rừng thấy nhiều nấm nên đã hái về nấu ăn. Bữa cơm tối gồm ông Dũng, mẹ ruột, vợ và con gái 10 tuổi.

Các bệnh nhân ngộ độc nấm vẫn đang được điều trị tích cực - Ảnh: VNExpress

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã kết luận 4 bệnh nhân bị ngộ độc nấm và cứu chữa kịp thời. Hiện tại, sức khỏe của 4 đã qua cơn nguy kịch.

Đắp lá chữa gãy tay, bé 5 tuổi bị hoại tử xương

Hôm nay (20/7), Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết khoa Chỉnh hình Nhi đang điều trị cho bệnh nhi N.V.M (5 tuổi, quê Hòa Bình) bị viêm xương tủy nặng, hoại tử do gia đình dùng lá cây đắp chữa gãy tay, theo Pháp luật TP.HCM.

Vết thương của bé trai trở nặng khi thầy lang đắp lá cây - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Gia đình bệnh nhi cho biết, cách đây 1 tháng, trong lúc chơi đùa bé M, bị gãy tay. Gia đình đã đưa M. đến nhà ông lang trong vùng đắp lá. Tuy nhiên, vết thương của M. không những không khỏi mà còn bị sưng nề, căng bóng, rỉ dịch. Lúc này, gia đình mới đưa M. đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán M. bị viêm xương tủy nặng và đã được chỉ định phẫu thuật.

Nghệ An: 2 người ngộ độc do uống rượu cây ngâm lá ngón

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ Anh cho biết đã xác định được nguyên nhân gây gây ngộ độc khiến 1 người tử vong, 1 người nguy kịch tại bản Cọc, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) là do chất Koumin – một hợp chất có trong cây lá ngón.

Anh Sơn vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị - Ảnh: Dân Trí 

Theo Dân Trí, vào ngày 8/7, hai nạn nhà là anh Vi Văn Dần (32 tuổi) và anh Vi Văn Sơn (33 tuổi) đã rủ nhau uống rượu tại nhà anh Dần. Trong lúc uống rượu, hai anh đã có những biểu hiện bất thường như đau đầu, nôn ói… Gia đình đã đưa hai nạn nhân cấp cứu nhưng anh Dần đã tử vong trên đường đi, anh Sơn hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Cần Thơ: Bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ bị băng huyết sau sinh

Theo báo Công an nhân dân, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ đã điều trị bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ bị băng huyết sau sinh.

Sản phụ đã sinh được bé trai kháu khỉnh bằng phương pháp mổ - Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, sản phụ N.T.C.T (28 tuổi, ngụ thành phố Cần Thơ) được chỉ định mổ lấy thai. Bác sĩ xác định trường hợp của chị có nguy cơ băng huyết sau sinh. Ê kíp đã mổ bắt bé trai cân nặng gần 4kg. Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ mang thai to nên tử cũng bị giãn to, mềm, nhão, co hồi kém dẫn đến băng huyết. Hiện sức khỏe bệnh nhân hiện đã ổn định, tử cung co hồi tốt.

Ăn bánh quy của hãng Chips Ahoy, thiếu nhữ bất ngờ tử vong

Alexi Ryann Stafford (15 tuổi) sống tại Mỹ đã tử vong vào ngày 25/6 sau khi ăn nhầm sản phẩm bánh quy chứa đậu phộng của hãng Chips Ahoy.

Theo Kiến Thức, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, mẹ nạn nhân cho biết cô gái đã bị sốc phản vệ và tử vong trong vòng 1,5 tiếng sau khi ăn bánh quy. Nạn nhân đã nhầm lẫn vỏ bao bì loại bánh này với loại bánh quy dai gia đình cô thường ăn.

Sản phẩm bánh quy thiếu nữ này đã ăn - Ảnh: Kiến Thức

Sau cái chết của con gái, mẹ nạn nhân đã gọi đến hàng Chips Ahoy yêu cầu thay đổi bao bì trên trên các sản phẩm bánh quy có chứa các thành phần gây dị ứng như đậu phộng.

Nam bệnh nhân bị 10 mảnh dị vật nằm trong mắt

Nam bệnh nhân 52 tuổi sống tại Cần Thơ đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật gắp ra được 10 mảnh dị vật (bao gồm 10 mảnh cây có kích thước từ 0,5cm đến 2cm) nằm trong hốc mắt phía sau nhãn cầu.

10 mánh dị vật trong mắt nạn nhân đã được lấy ra 

Chia sẻ với Phụ nữ sức khỏe, bệnh nhân cho biết ông tai nạn khi đi xe đạp qua đoạn đường trơn vào ngày 14/6. Sau khi đến bệnh viện địa phương thăm khám, ông được kiểm tra vết thương và kê toa thuốc điều trị ngoại trú. Tuy nhiên, vết thương vùng mắt của bệnh nhân không thuyên giảm, liên tục chảy mủ và sưng đau. Nghi ngờ vẫn còn dị vật bị bỏ sót, bệnh nhân đã được chuyển tuyến lên bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Sau hai tuần phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã bình phục, thị lực được bảo toàn.