Vụ bệnh viện trao nhầm con: Giải quyết trước ngày 20/7

Bệnh viện Ba Vì được yêu cầu phải giải quyết sự việc trao nhầm con trước ngày 20/7 - Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuổi Trẻ đưa tin, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ba Vì giải quyết sớm sự việc trao nhầm con giữa gia đình anh Phùng Quang Sơn và chị Vũ Thị Hương để các bé sớm ổn định tâm lý. Theo đó, hạn chót giải quyết Sở Y tế Hà Nội đưa ra là ngày 20/7.

7 giờ phẫu thuật thành công bé trai 20 tháng tuổi hộp sọ biến dạng tam giác

Chiều nay (14/7), đại diện Bênh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết ê kíp các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thành công cho bé trai 20 tháng tuổi (quê Quảng Trị) mắc hội chứng hộp sọ biến dạng hình tam giác.

Hộp sọ bé trai đã được định hình thành công sau ca mổ - Ảnh: VTC

Theo VTC, ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ bước đầu đã giải quyết được tình trạng biến dạng đầu của bệnh nhi. Sau đó, bệnh nhi cần 2 tuần để ổn định và mất từ 6 tháng – 1 năm để theo dõi đánh giá hiệu quả.

Dùng robot trong phẫu thuật bệnh nhược cơ

Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành sử dụng robot trong ca phẫu thuật tuyến ức điều trị nhược cơ cho bệnh nhân nữ P.T.M.N (34 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

Trả lời Phụ nữ sức khỏe, PGS-TS Vũ Hữu Vĩnh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đây là lần đầu tiên bệnh viện sử dụng robot trong phẫu thuật nhược cơ cho bệnh nhân.

Ê kíp bác sĩ sử dụng robot phẫu thuật nhược cơ cho bệnh nhân.

Ưu điểm của phương pháp hiện đại này là lấy hết toàn bộ tuyến ức nhờ cánh tay linh hoạt, dễ gập góc của robot. Trong khi đó, với sự can thiệp của con người, chỉ khoảng 80 -90% tuyến ức được lấy ra.

Nam thanh niên bỏng nặng do axit thông bồn cầu

Hôm qua (13/7), Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị bỏng nặng do hóa chất thông bồn cầu văng trúng trong tình trạng mặt, cổ, tay trái bỏng nặng.

Phụ nữ sức khỏe đưa tin, trước đó, bệnh nhân nam này đã sử dụng hóa chất mua ngoài chợ để thông bồn cầu thuê cho một hộ gia đình. Khi anh vừa đổ vào bồn thì hóa chất sôi văng trúng gây bỏng.

Hóa chất thông bồn cầu có nguy cơ gây bỏng nặng - Ảnh minh họa: Internet

Trước nhiều tai nạn bỏng hóa chất bồn cầu thương thâm, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hiếu – bác sĩ trực tiếp điều trị cho nạn nhân khuyên các gia đình nên sử dụng sản phẩm thông bồn cầu rõ nguồn gốc, xuất xứ và nên mặc đồ bảo hộ lao động trong quá trình thực hiện.

Thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc bán tràn lan trên thị trường

Trang Một thế giới đưa tin, trong ngày 14/7, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã khuyến cáo các bệnh nhân đái tháo được không nên tự ý dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Người bệnh nên đến khám và xin lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa và các cơ sở y tế.

Nhiều loại thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc được rao bán tràn lan - Ảnh: Một thế giới

Trước đó, Bệnh viện này đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân sử dụng các sản phẩn thuốc trị tiểu đường trôi nổi trên thị đường dẫn đến những biến chứng ngoài ý muốn.

Hãng Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường 4,7 tỉ vì phấn rôm gây ung thư

Theo thông tin từ Theguardian, hãng Johnson & Johnson đã bị bồi thẩm đoàn Bang Missouri (Hoa Kỳ) yêu cầu bồi thường 4,7 tỉ USD. Trong đó, số tiền 550 triệu USD hãng này phải bồi thường thiệt hại theo bản án và 4,14 tỉ USD bồi thường cho 22 phụ nữ bị ung thư buồng trứng do sử dụng phấn rôm baby powder của Johnson & Johnson chứa a-mi-ăng – chất gây bệnh ung thư. 6 trong số 22 người phụ nữ này đã chết vì căn bệnh ung thư buồng trứng.

Sản phẩm phấn rôm gây ung thư của hãng Johnson & Johnson - Ảnh: Theguardian

Về phía Johnson & Johnson, hãng này phủ nhận sản phẩm của mình chứa chất gây ung thư và cho biết sẽ kháng cáo quyết định bản án.

Túi mật nữ bệnh nhân chứa đầy 300 viên sỏi

Hàng trăm viên sỏi từ túi mật nữ bệnh nhân - Ảnh: VNExpress

VnExpress đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ đã phẫu thuật lấy gần 300 viên sỏi từ túi mật của nữ bệnh nhân 60 tuổi. Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm túi mật mãn tính, tái phát nhiều lần. Nghĩ mình bị đau dạ dày nên người phụ nữ này chỉ uống thuốc trị đau bao tử.

Nam bệnh nhân cầm kéo đâm ngực mình khi chờ mổ

Cụ ông tự dùng kéo đâm mình đã được cứu sống - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Phụ nữ sức khỏe đưa tin, chiều qua (13/7), ê kíp bác sĩ Bệnh viện 115 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã phối hợp thành công trong ca mổ cứu sống bệnh nhân bị thủng tim, thủng phổi. Người đàn ông này trong khi chờ phẫu thuật đã bất ngờ cầm kéo của bệnh nhân bên cạnh và tự đâm 4 – 5 nhát vào ngực.

Thủ dâm bằng mỏ lết gây tổn thương dương vật nghiêm trọng

Hôm qua (13/7), Trung tâm sức khỏe Nam giới Men’s Health (TP.HCM) đã tiếp nhận bệnh nhân nam 19 tuổi trong tình trạng dương vật bị mắc kẹt trong mỏ lết vì hành vi thủ dâm.

Nam thanh niên 19 tuổi dại dột thủ dâm bằng mỏ lết khiến dương vật bị tổn thương.

Sau 2 giờ can thiệp, bác sĩ đã “giải cứu” dương vật của thanh niên này khỏi chiếc mỏ lết. Vị bác sĩ này đã khuyến cáo nếu rơi vào trường hợp tương tự, bệnh nhân nên nhờ sự can thiệp của bác sĩ thay vì tự xử lý tại nhà rất dễ gây biến chứng.  

Phân biệt giữa sam và so biển, tránh ngộ độc chết người

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra hướng dẫn người dân về cách phân biệt sam và con so để tránh ngộ độc.

Cục An toàn thực phẩm đã hướng dẫn người dân cách phân biệt con sam và con so - Ảnh: Dân trí

Theo đó, người dân thường ăn nhầm trứng con so biển thay vì ăn trứng sam biển dẫn đến ngộ độc. Con sam có đặc điểm vỏ cứng như mai cua, mình tròn vẹt, đường kính một gang tay, có 8 chân dưới bụng. Sam bò chậm và bò giống cua.

Đối với con so, loài vật này gần giống con sam nhưng kích thước nhỏ hơn. Đặc điểm nhận biết nổi bât là con sam đi theo đôi, theo cặp trong khi đó con so tính độc, gây chết người chỉ đi một mình.

Trào lưu dùng nano vàng chữa ung thư "tiền mất tật mang"

Thời gian gần đây, người dân khắp cả nước đổ xô đi mua sản phẩm nano vàng chữa ung thư. Làn sóng này đã dấy lên các cản phẩm nano vàng được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.

Nhiều người đang săn lùng sản phẩm nano vàng với thông tin chữa ung thư -  Ảnh minh họa: Internet

Trước thông tin nano vàng chữa ung thư, trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ ông Lê Văn Quảng – Phó giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết các nghiên cứu về nano vàng chỉ mới được tiến hành trên động vật, chưa có thí nghiệm nào tiến hành trên cơ thể người. Đây chưa là phương pháp điều trị và hoàn toàn chưa có giấy phép sử dụng ở nước ta.

Bác sĩ Quảng khuyến cáo người bệnh uống nano vàng có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong, mọi người cần hết sức tỉnh táo trước những thông tin không có căn cứ này.