Nhiều người tại quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã sụp bẫy chiêu lừa "Tuyển người phục vụ tình dục cho các chị" của một gã trai trên mạng xã hội Zalo.

Theo đó, ngày 18/7, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Lộc (24 tuổi, ngụ Quận 8, TP HCM) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM, Lộc lên các phòng chat Zalo lấy ảnh đại diện của một người khác, đăng nội dung “Tuyển người phục vụ tình dục cho các chị (phụ nữ lớn tuổi)” để tìm người.

Khi có người đồng ý, Lộc kêu họ đến nhà nghỉ, khách sạn do Lộc chỉ định. Khi họ đến thuê phòng, Lộc giả dạng làm nhân viên khách sạn và yêu cầu những người này không được để hung khí, thiết bị ghi âm, ghi hình ở phòng đồng thời giao tài sản như: tiền, trang sức, điện thoại di động cho Lộc, khi xong việc sẽ trả lại. Lấy được tài sản, Lộc bỏ đi.

Với thủ đoạn này, Lộc đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn quận Cái Răng, và theo công an thì không loại trừ còn nạn nhân ở các địa bàn khác.

Một vụ tương tự cũng xảy ra vào tháng 6/2018, Nguyễn Bá Mạnh (24 tuổi) và Lê Duy Khánh (23 tuổi; cùng trú tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã nghĩ ra thủ đoạn lừa đảo những trai trẻ có nhu cầu phục vụ “quý bà” để kiếm tiền "bo".

Theo đó, Mạnh và Khánh lên mạng Zalo lập tài khoản ảo, sử dụng tài khoản Zalo đăng tin nội dung tìm “phi công” là nam giới phục vụ tình dục cho khách hàng là nữ giới với khoản tiền “bo” cao.

Đối tượng Nguyễn Xuân Lộc - Ảnh: PLO

Cùng với đó, Mạnh cũng sử dụng tài khoản Zalo trên để đăng tin trong phòng chat với nội dung, tìm một em gái nghe điện thoại, mỗi cuộc điện thoại sẽ trả 100.000 đồng. Và tài khoản Zalo có tên “Ngọc Tú” đã đồng ý kết bạn và nhận lời làm việc cho Mạnh.

Mạnh dặn “Ngọc Tú” nếu có ai gọi điện vào thì bảo người đó đến nhà nghỉ Mộc ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đặt phòng, sau đó nhắn số phòng cho “Ngọc Tú” rồi “Ngọc Tú” nhắn lại cho Mạnh biết.

Sau khi có được số phòng tại nhà nghỉ Mộc mà khách đặt trước, Mạnh chở Khánh đến cửa nhà nghỉ để gặp người thích phục vụ “quý bà”. Bọn chúng phân công nhau, Khánh lên phòng gặp nam thanh niên nọ, còn Mạnh đứng dưới đợi.

Khi lên phòng, Khánh sẽ tự giới thiệu với “trai trẻ” mình là nhân viên an ninh của “quý bà” và yêu cầu “trai trẻ” cho kiểm tra phòng, đồng thời đưa điện thoại cho Khánh “giữ hộ” để tránh việc bị quay phim, chụp ảnh trong lúc “hành sự”.

Cầm được điện thoại, Khánh bảo “trai trẻ” đợi trên phòng, còn Khánh đi xuống đón “quý bà” lên. Tin là thật, “trai trẻ” dài cổ ngồi trong phòng nghỉ đợi, trong khi Khánh cầm điện thoại lên xe Mạnh đã đợi sẵn và bỏ đi. Tài sản lấy được cả hai bán lấy tiền và chia nhau tiêu xài.