Sau vụ tai nạn thương tâm khiến 2 bé trai 10 tuổi tử vong do bị điện giật tại công trình xây dựng đường Vành Đai 2 (đường Ụ Ghe, quận Thủ Đức), khiến không ít người dân thêm một lần nữa giật mình, lo sợ về sự an toàn xung quanh công trình.

Theo PV ghi nhận tại hiện trường vụ việc, công trình xây dựng thuộc đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Ụ Ghe đến Tam Bình) dài khoảng hơn 500m, tuy nhiên rất hiếm khi thấy biển báo công trình, đặc biệt một số nơi cũng không hề có rào chắn xung quanh công trình.

Đặc biệt, nhiều đường dây điện đấu nối từ nguồn điện 3 pha để kéo cho các máy móc, lán trại bên trong khu vực dự án lại được thả nằm "vắt vẻo" dưới mặt đất, rất sơ sài. Nếu chẳng may chúng rò rỉ có thể gây nguy hiểm cho người dân xung quanh. 
Nhiều đoạn dây điện vắt qua các lùm cây gần nhà dân, rất nguy hiểm. Ảnh: PV

"Vì thiếu rào chắn cũng như thiếu biển cảnh báo nên trẻ con mới có thể vào trong chơi đùa. Cái bức xúc nhất là đường dây điện họ lại để nằm trên mặt đất rất sơ sài, có đoạn còn ngâm nước, bị đất lấp lên rất khó thấy, bất cẩn đụng vào trúng chỗ bị rò rỉ là giật ngay", anh Lộc, hàng xóm gia đình nạn nhân, nói.

Sau khi sự việc thương tâm xảy ra, các công nhân thi công tại đây đã di dời đoạn dây gây nguy hiểm vào khu vực an toàn. Ảnh:PV

Liên quan tới vụ việc hai bé trai tử vong tại công trình Vành đai 2 vào chiều qua (20.7), lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cho biết, hiện đã yêu cầu nhà thầu rà kiểm tra lại toàn bộ quy trình thi công để đảm bảo an toàn, không để xảy ra trường hợp tương tự như sự việc của 2 bé trai tử vong vừa qua.

Theo lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, sau khi xảy ra vụ việc thì quận này đã báo cáo vụ việc lên UBND TP.HCM, đồng thời đã đến thăm, hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo hậu sự cho 2 cháu bé. Bên cạnh đó, vụ việc vẫn đang được công an điều tra làm rõ để xử lý trách nhiệm các bên có liên quan.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: PV

Nhiều người dân cho rằng, đây là công trình trọng điểm của thành phố mà họ không hề thực hiện nghiêm quy định, rất cẩu thả. Vụ tai nạn này ngoài trách nhiệm của đơn vị thi công, đơn vị chủ đầu, tư giám sát công trình cũng có một phần trách nhiệm.