Những người có cuộc sống thuận lợi, mỹ mãn, cho dù là trong mối quan hệ bạn bè hay tình yêu, họ luôn an phận thủ thường trải qua những ngày tháng êm đềm bình dị ấy chứ không muốn phá vỡ cuộc sống bình yên ấy hay có bất kỳ sự đột phá nào thì sẽ không ai muốn dính líu đến tình cảm hay gia đình của người khác. Bởi vì không phải chỉ chịu khiển trách đạo đức mà còn trở thành "tiểu tam" mà bất kỳ ai cũng coi thường. Không ai cam lòng để chính mình chìm xuống đáy vực ấy.

Có thể đi đến bước đường trở thành "tiểu tam" trong mối quan hệ của người khác thì có thể vì yêu không cách nào tự kiềm nén, hoặc là vì muốn có được lợi ích nào đó mà bất chấp. Bất luận trong trường hợp nào cũng chính là phá hoại tình cảm của người khác. Vậy rốt cuộc phụ nữ vì sao cam tâm tình nguyện cùng với người đàn ông có gia đình dây dưa? 3 câu chuyện này sẽ cho bạn hiểu rõ.

 Vậy rốt cuộc phụ nữ vì sao cam tâm tình nguyện cùng với người đàn ông có gia đình dây dưa? Ảnh minh họa: Internet

Lần đầu nhìn thấy liền yêu đến không quên được

Trong một lần hợp tác, cô cùng với anh là hai người phụ trách dự án của công ty có thời gian hai ngày ngắn ngủi ở cạnh nhau. Anh ấy có ngoại hình và cách ăn nói khiến cho cô có ấn tượng sâu sắc. Cô biết anh ấy đã kết hôn, nhiều lần nhắc nhở bản thân điều đó nhưng lại không nhịn được mà liên lạc với anh ấy, rung động trong lòng cô không phải ai cũng có thể hiểu được. Sự nhiệt tình và biểu lộ rõ ràng của cô rất nhanh bị anh phát hiện có điểm không đúng.

Anh ấy không từ chối tình cảm của cô, để cả hai người có một đoạn tình cảm ngầm trong lòng dần phát triển. Họ thường tìm những chỗ không có ai biết để hẹn hò, làm tình nhân với nhau, cùng nhau xem phim, ăn cơm. Anh ấy vì cô mà bóc tôm, cô ấy còn mua quần áo cho anh. Mối quan hệ giữa hai người kéo dài hai năm, mãi cho đến tận hiện tại, cô ấy vẫn cam lòng ở cùng anh dù biết tình cảm của cả hai chỉ có thể ở trong bóng tối nhưng cô vẫn không nỡ buông tay.

Tình yêu vốn dĩ chính là như vậy. Nó đến mà không cho bạn thời gian để chuẩn bị hay do dự có nên đón nhận hay không thì ngay lập tức đã lọt bẫy tình không cách nào thoát ra được và cũng chẳng biết rằng mình rồi sẽ yêu ai, đối tượng như thế nào. Đây đều không phải thứ bạn có thể quyết định mà chỉ có thể chấp nhận. Tình yêu chính là thứ cho bạn hạnh phúc, ngọt ngào nhưng đồng thời cũng cho bạn đau khổ, buồn bã. Mà thứ tình yêu sai lầm này, muốn tốt cho bạn, cũng muốn tốt cho đối phương thì nên chịu một chút đau đớn mà rút chân ra trước khi quá muộn. Đừng để sự ích kỷ của bạn không chỉ làm tổn thương chính bạn mà còn làm tổn thương người khác.

Hôn nhân không hạnh phúc, không thể nhìn thấy hi vọng mà anh ấy lại chính là ấm áp duy nhất xuất hiện

Sự lạnh lẽo của hôn nhân khiến cho cô ấy tràn ngập tuyệt vọng. Tình cờ quen biết được một người đàn ông, anh ấy đem đến cho cô thứ tình cảm ấm áp mà cô ấy tha thiết mơ ước từ lâu, để cho cô nếm trải được tư vị của tình yêu mà cô ấy ao ước. Anh ấy xuất hiện như một mặt trời ấm áp, cho cô hi vọng, khiến cô hiểu được rằng cuộc sống hóa ra muôn màu muôn vẻ như vậy. Thế nhưng, trách nhiệm trên vai khiến cho anh ấy không thể ly hôn. Đây trở thành nỗi đau lớn nhất trong lòng của cô ấy.

Sự lạnh lẽo của hôn nhân khiến cho cô ấy tràn ngập tuyệt vọng. Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân, bạn sẽ gặp vô số những khó khăn và vấn đề mà bạn không cách nào lường trước được, những mâu thuẫn tích tụ lâu ngày khó có thể giải quyết dần dà sẽ trở thành vết thương trong lòng của mỗi người. Lúc này bạn đột nhiên gặp được một người cho bạn cảm giác ấm áp lập tức sẽ khiến bạn có lựa chọn sai lầm. Bạn nhất định phải kiềm chế chính mình, đừng như cô gái trong câu chuyện trên, cái bạn hủy hoại sẽ là hai gia đình, đừng khiến cho sự bất hạnh của bạn thành bất hạnh của người phụ nữ khác.

Không biết anh ấy đã kết hôn, gạt bạn vẫn còn độc thân

Cô ấy biết anh trong một dịp đi ăn cùng bạn bè, anh ấy biểu lộ ra là một chàng trai có lễ nghĩa, nói chuyện khá hài hước khiến cô có ấn tượng vô cùng tốt. Cô ấy lập tức hỏi anh đã có bạn gái chưa, anh ấy nhanh chóng phủ nhận bảo rằng bản thân vẫn còn độc thân. Hai người càng tìm hiểu càng phát hiện cả hai rất hợp nhau về mọi mặt, thường xuyên qua lại rồi dần hẹn hò với nhau. Anh ấy luôn đối với cô dịu dàng, quan tâm và tinh tế. Vào những dịp đặc biệt sẽ luôn không quên tặng quà cho cô, thỉnh thoảng còn mua đồ ăn vặt cho cô, dành cho cô sự yêu chiều hết mực.

Tuy nhiên, từ trước đến giờ anh ấy sẽ không bao giờ gặp cô vào buổi tối, gọi điện hay nhắn tin cũng không được. Vừa mới bắt đầu cô không để ý lắm nhưng sau đó khi phát hiện có điểm không đúng liền đi hỏi anh nguyên nhân thì anh ấy mới nói rằng anh ấy đã kết hôn. Trong lòng cô ấy vừa hối hận vừa lúng túng không biết bản thân phải làm gì khiến cho cô ấy cực kỳ khó chịu. Cuối cùng quyết định nhanh chóng chia tay, kết thúc mối quan hệ sai lầm này.

Người đàn ông có ý đồ xấu nếu gặp được người phụ nữ hợp ý liền sẽ sinh ra ý nghĩ xấu xa giả như mình còn độc thân lừa gạt những người phụ nữ chưa từng trải sự đời. Vậy nên khi gặp phải người khiến bạn rung rinh, bạn nhất định phải quan sát thật cẩn thận rồi hãy quyết định, chớ bị họ khiến bạn dao động. Khi phát hiện bản thân bị lừa gạt thì nhất định phải rút chân càng sớm càng tốt để tránh bản thân chịu tổn thương ngày một sâu hơn.

Người phụ nữ trở thành "tiểu tam" trong một mối quan hệ, cùng gã đàn ông có gia đình dây dưa không nhất định là vì họ muốn cướp đoạt tình cảm của người khác bởi chẳng ai muốn giành giật gì của ai. Bên trong nhất định sẽ có rất nhiều vấn đề, có khi cũng là vì bị tình yêu mê hoặc, bị tình yêu che mờ lý trí hay thậm chí là bị lừa. Dù thế nào đi nữa thì vẫn mong rằng bất cứ cô gái nào cũng nên biết bảo vệ đạo đức của mình là tốt nhất, đừng trở thành kẻ thứ ba phá hoại hôn nhân của người khác.

Nếu như bạn nhất thời nghĩ không thông hay phạm sai lầm nhất thời, cũng mong bạn tỉnh táo đúng lúc, nhắc nhở chính mình, kiên quyết mà đoạn tuyệt, đừng để tình cảm điều khiển mình phạm sai lầm để người khác nhìn bạn với ánh mắt khinh thường, bị người khác khinh bỉ. Tình yêu ở trên đời rất nhiều, bạn không nên vì cố chấp mà hại người hại mình.