Ngày 4/7 của 20 năm về trước, cả thế giới “nín thở” dõi theo đám cưới thế kỷ của cầu thủ xuất sắc hàng đầu nước Anh David Beckham và thành viên nổi tiếng nhất nhóm nhạc đình đám Spice Girls Victoria Adams. Người ủng hộ không ít, kẻ mỉa mai, soi mói cũng rất nhiều. Theo lẽ thường, khi cầu thủ và giới showbiz gặp nhau, người ta có thói quen nghĩ ngay đến những cụm từ không mấy hay ho, tốt đẹp.

Cầu thủ xuất sắc hàng đầu nước Anh David Beckham và thành viên nổi tiếng nhất nhóm nhạc đình đám Spice Girls Victoria Adams hẹn hò từng được xem là chuyện động trời - Ảnh: Internet

David Beckham và Victoria Adams gặp nhau lần đầu tiên tại một bữa tiệc nhỏ sau trận bóng đá gây quỹ từ thiện tại London năm 1997. Phải qua nửa tháng, David mới có đủ dũng khí để gọi điện và đề nghị một cuộc hẹn chính thức với mỹ nhân nổi tiếng. Vào giữa năm 1997, hai người công khai hẹn hò trong sự ngỡ ngàng của truyền thông và công chúng. Với người hâm mộ âm nhạc lẫn bóng đá trên toàn thế giới, đây là một tin tức động trời.

Cả hai lần đầu tiên tại một bữa tiệc nhỏ sau trận bóng đá gây quỹ từ thiện tại London năm 1997 - Ảnh: Internet

Mối quan hệ giữa hai người nhận về nhiều "gạch đá" hơn là lời chúc phúc. Victoria bị người yêu âm nhạc chỉ trích vì bỏ rơi Spice Girls, Beckham khiến fan bóng đá thất vọng vì phong độ tuột dốc nhanh chóng. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi cả huấn luyện viên trưởng của MU ngày đó là Alex Ferguson - người luôn yêu thương Beckham như con ruột - cũng chẳng dành cho Victoria một chút cảm tình nào.

 Victoria bị người yêu âm nhạc chỉ trích vì bỏ rơi Spice Girls, Beckham khiến fan bóng đá thất vọng vì phong độ tuột dốc nhanh chóng - Ảnh: Internet

World Cup năm 1998, David Beckham trở thành tội đồ của toàn nước Anh khi nhận thẻ đỏ, gián tiếp khiến đội nhà phải xách vali về nước. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, thứ David phải đón nhận chính là tiếng gào thét chửi rủa và cơn mưa trứng thối. Victoria vẫn ở đó, nắm chặt tay Beckham, kéo anh vượt qua đám đông đang mất kiểm soát.

Cậu con trai Brooklyn kháu khỉnh chào đầu năm 1999 đã chứng minh tình yêu David Beckham và Victoria không phải chỉ là “chuyện qua đường” như nhiều người nghĩ. 4 tháng sau, đám cưới thế kỷ của họ đã diễn ra tại lâu đài Luttrellstown, Ireland. Cặp đôi mua lại tòa lâu đài nguy nga với mức giá trên trời rồi đổi tên thành Beckingham - cái tên kết hợp giữa Beckham và Buckingham - cung điện của Nữ hoàng Anh. Tuy nhiên, chính hôn lễ xa hoa phô trương chẳng kém gì tiệc cưới hoàng gia lại càng khiến họ trở thành cặp vợ chồng bị ghét nhất nước Anh.

Cậu con trai Brooklyn kháu khỉnh chào đầu năm 1999 đã chứng minh tình yêu David Beckham và Victoria không phải chỉ là “chuyện qua đường”  - Ảnh: Internet

Nguyên nhân chính có lẽ nằm ở việc phong độ trên sân cỏ của Beckham ngày càng trượt dốc không phanh. Alex Ferguson đã công khai chỉ trích David ngày càng lơ là việc tập luyện, chỉ mải mê tập trung tâm trí vào những bữa tiệc hào nhoáng và chạy theo những hợp đồng quảng cáo béo bở. Mâu thuẫn ngày một tăng lên, cuối cùng, Beckham quyết định giã từ MU, cập bến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Victoria lại trở thành tâm điểm của sự phẫn nộ, ai cũng nghĩ chính cô là người “xúi” David Beckham đi đến bước đường này.

Victoria trở thành tâm điểm của sự phẫn nộ khi David Beckham rời khỏi MU - Ảnh: Internet

Ngày Beckham rời Real Madrid sang đầu quân cho LA Galaxy - đội bóng vô danh tại Mỹ - cơn phẫn nộ của công chúng lại một lần nữa trỗi dậy. Khi một ngôi sao bóng đá tầm cỡ thế giới chấp nhận chơi bóng tại đội không ai nhớ mặt đặt tên, nguyên nhân chắc chỉ do vợ nhà tác động.

Từ một cầu thủ cống hiến cả tuổi xuân cho sân cỏ, Beckham trở thành siêu sao bước chân trên những thảm đỏ hào nhoáng. Hai vợ chồng Vic - Beck bắt đầu bành trướng tại Hollywood, kết thân với những cặp đôi quyền lực như vợ chồng Tom Cruise hay Will Smith. Nhờ vậy, tên tuổi của Victoria lên như diều gặp gió, thúc đẩy việc kinh doanh thời trang vô cùng thuận lợi. Với người hâm mộ bóng đá, David Beckham đã phải hy sinh sự nghiệp để "lót đường" cho vợ.

Từ một cầu thủ cống hiến cả tuổi xuân cho sân cỏ, Beckham trở thành siêu sao bước chân trên những thảm đỏ hào nhoáng - Ảnh: Internet

Bị người ngoài ghét đã đành, đến chính bản thân người trong cuộc cũng chẳng thể tránh khỏi sai lầm. Năm 2004, trợ lý cũ Rebecca Loos khẳng định David đã ngoại tình với cô trong thời gian anh ở Tây Ban Nha. Chỉ một tuần sau, người mẫu trẻ Sarah Marbeck cũng tuyên bố với báo chí cô từng có cơ hội qua đêm với David 2 lần. Năm 2005, bảo mẫu Abbie Gibson tiết lộ Beck từng nhắn tin mờ ám với người đẹp Esther Canadas. Năm 2009, Beck lại vấp phải tin đồn tình ái với siêu mẫu khỏa thân Mariann Fogarassy. Năm 2010, một gái gọi từng tố danh thủ nổi tiếng đã dành ra 5 đêm cùng cô "vui vẻ" tại New York. Tin đồn và lời tố cáo ngoại tình cứ ập đến với David Beckham như vũ bão.

Tin đồn ngoại tình đến với Beckham như vũ bão - Ảnh: Internet

Victoria hầu như luôn giữ im lặng giữa tất cả những bê bối tình ái xung quanh chồng. Đặc biệt hơn, mỗi lần Beck có scandal là Vic lại sinh thêm con. Ngay sau vụ việc Rebecca Loos, Victoria hạ sinh con trai thứ 3 Cruz. Sau lùm xùm gái gọi, phu nhân Beckham lại sinh thêm bé út Harper. Dù ghét dù yêu, mọi người cũng đều phải công nhận sự vị tha mà Victoria dành cho chồng là vô bờ bến. Cô không khẳng định cũng chẳng phủ nhận điều gì: "Nếu bạn thật sự yêu một người, bạn sẽ sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm của họ".

Victoria hầu như luôn giữ im lặng giữa tất cả những bê bối tình ái xung quanh chồng - Ảnh: Internet

Khi David còn ở phong độ cao trên sự nghiệp sân cỏ, Vic sẵn sàng theo anh đi du đấu khắp nơi trên thế giới. Đến lượt Victoria thành danh với công việc thiết kế và kinh doanh, David không ngần ngại giải nghệ, đảm nhận trọng trách chăm con. Tất cả sự hy sinh thầm lặng và vô điều kiện ấy, chẳng ai có thể trân trọng và thấu hiểu hơn những người trong cuộc.

Gia đình đáng ngưỡng mộ của Beck - Vic hiện tại - Ảnh: Internet

Năm 1999, David Beckham và Victoria cưới nhau trong ánh nhìn đầy nghi ngờ của hàng triệu người. Năm 2019, Beck - Vic vẫn bên nhau trong cái nhìn nể phục và ngưỡng mộ của cả thế giới. 20 năm, 4 người con và 1 tình yêu son sắc, mọi sóng gió, nghi ngờ hay mỉa mai, chửi bới chỉ là những mảng màu góp phần tô vẽ, làm cho chuyện tình của họ thêm màu sắc mà thôi. Không có hào nhoáng hay thị phi nào có khả năng đánh gục được tình yêu, tất cả chỉ phụ thuộc vào người trong cuộc.