Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh đã công bố thêm các trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ

Trường hợp trên ghi nhận đã nâng tổng số ca nhiễm lên 302 ca, tất cả đều được phát hiện chỉ trong vòng một tháng qua. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh đậu mùa ở khỉ là ở Anh (287), tiếp theo là Scotland (10), Wales (3) và Bắc Ireland (2).

Sự bùng phát ngày càng tăng là điều hết sức nguy hiểm vì loại virus này thường chỉ được tìm thấy ở các vùng của Châu Phi nhưng hiện tại nó đã lan rộng trên toàn cầu trong những tuần gần đây.

Theo nghiên cứu, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh đậu mùa khỉ nhưng hầu hết các trường hợp đã được tìm thấy xuất hiện ở những người đồng tính nam, song tính luyến ái hoặc những người đàn ông khác có quan hệ tình dục đồng giới. Mặc dù vậy, các chuyên gia nói rằng không có một yếu tố hay nguyên nhân rõ ràng nào để nhận biết nhiễm vi-rút.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các trường hợp mắc bệnh có thể phổ biến hơn ở những người trong cộng đồng đồng tính nam vì họ có nhiều khả năng đến phòng khám sức khỏe tình dục hơn khi có các triệu chứng.

Các triệu chứng chính của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm một bệnh giống cúm, sốt, ớn lạnh và đau nhức cơ, sau đó là phát ban giống thủy đậu. Phát ban thủy đậu phát triển thành mụn nước đau đớn trước khi đóng vảy và một người có thể lây nhiễm cho người khác cho đến khi vảy bong ra.