Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết một “tiểu tam” ngấm ngầm phá hoại mối quan hệ của người khác mà bạn cần nắm rõ để có phương án đối phó thích hợp. 

Những dấu hiệu nhận biết người thứ 3. (Ảnh: 24h)

Luôn tỏ ra thân thiết khi gặp bạn

Đương nhiên, bởi vì người ta muốn bạn dẹp bỏ mọi phòng bị để bản thân tiện bề hành động, cho nên cô ấy sẽ cố gắng lấy được thiện cảm của bạn ngay khi có thể, dù trước đó hai người chẳng hề thân quen gì cả. Đặc biệt nàng ta sẽ thường xuyên nhấn mạnh rằng chỉ xem người đàn ông của bạn như anh trai/bạn thân/đồng nghiệp thân… nhưng chỉ có trời mới biết cô ả thực sự nghĩ gì. 

Cô ta luôn muốn kéo gần khoảng cách để bạn buông bỏ phòng bị. (Ảnh: Wikihoc)

Mặc trang phục gợi cảm mỗi khi gặp anh ấy

Không còn nghi ngờ gì nữa, một cô gái luôn muốn phô bày vẻ quyến rũ trước người đàn ông đã có vợ hoặc người yêu thì chắc chắn có vấn đề. Hơn nữa nếu số lần “tình cờ” gặp nhau quá nhiều thì càng có cơ sở để khẳng định cô ta đang cố câu dẫn người yêu hoặc chồng bạn. 

Luôn xuất hiện mỗi khi hai người giận nhau


Dấu hiệu nhận biết người thứ 3: Hễ hai người mà giận nhau là kiểu gì cô ta cũng xuất hiện làm quân sư quạt mo. (Ảnh: K14)

Kẻ thứ 3 thường rất thích đóng vai em gái tốt bụng, làm quân sư hàn gắn tình cảm mỗi khi hai người gặp mâu thuẫn nhưng thực ra là chỉ hận không thể khiến mọi chuyện càng tồi tệ hơn. 

“Nếu em là chị ấy, em sẽ không cư xử như vậy đâu”, “em hiểu là anh đã phải chịu đựng rất nhiều”, “không sao đâu, em luôn ủng hộ anh mà”, và nếu chàng trai của bạn không đủ tỉnh táo, anh ta sẽ chết chìm trong chiếc bẫy mà cô gái kia giăng ra.

Thích chụp hình với anh ấy nhưng không để ai thấy

Cô ta thường chụp hình với chồng bạn nhưng không hề đăng chúng lên mạng mà chỉ thích giữ cho riêng mình. Rõ ràng trong cuộc đi chơi chung giữa những người bạn, hai người đã chụp khá nhiều ảnh chung nhưng khi up hình thì chỉ thấy ảnh cô ta cùng những người khác mà thôi. 


Dấu hiệu nhận biết người thứ 3: Cô ta thường thích giữ ảnh chụp chung với người đàn ông của bạn cho riêng mình. (Ảnh: Aphoto)

Đây cũng là dấu hiệu cần lưu tâm một khi bạn nghi ngờ cô gái nào đó đang có ý định tòm tem với người đàn ông của mình. Bởi cô ta luôn muốn lưu giữ những bức hình đó cho bản thân, thể hiện sự chiếm hữu và ngầm có ý đồ muốn thay thế vị trí của bạn bên cạnh anh ấy.

Cư xử thế nào nếu gặp kẻ thứ 3?

Khi đã xác định được tiểu tam chính hiệu thì việc tiếp theo sẽ đơn giản hơn một chút, bạn đừng vội bù lu bù loa lên bởi như vậy rất dễ khiến bản thân bị hiểu nhầm là ghen tuông vô lý. Trước hết hãy xác định lại tình cảm của hai người, nếu anh ấy một lòng một dạ với bạn thì hãy chia sẻ thẳng thắn suy nghĩ của bản thân. 

Người đàn ông yêu bạn thực sự sẽ không bao giờ muốn cô gái của mình phải lo lắng về chuyện có kẻ thứ 3. Anh ấy có thể cho rằng bạn quá nhạy cảm nhưng tuyệt đối phải chú ý giữ khoảng cách sau khi biết rõ suy nghĩ của bạn. Trong trường hợp đối phương phớt lờ và vẫn qua lại thân thiết với cô gái đã được ám chỉ thì đây được coi là sự thiếu tôn trọng.