Cảm thấy khó ngủ

Khi thận hoạt động bất thường, chất độc không được loại bỏ khỏi cơ thể qua nước tiểu mà sẽ vẫn tồn tại trong máu. Mức độ độc tố tăng lên khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ. Đó là lý do tại sao ít ngủ lại làm tăng khả năng suy giảm chức năng thận.

Khỏ ngủ là biểu hiện thường gặp của người bệnh thận (Ảnh minh họa: Internet)

Những người bị bệnh thận mạn tính thường bị ngưng thở khi ngủ. Đây là chứng rối loạn gây ra một (hoặc nhiều) khoảng ngừng thở khi ngủ. Những lần tạm dừng thở này có thể kéo dài từ vài giây đến một phút. Sau đó, nhịp thở bình thường trở lại với tiếng khịt mũi lớn. Và ngáy lớn liên tục báo hiệu rằng đã đến lúc phải đi khám.

Miệng có mùi hôi nặng

Khi các độc tố tích tụ trong máu lâu ngày có thể làm thay đổi mùi vị thức ăn đồng thời để lại mùi kim loại trong miệng. Hôi miệng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn có quá nhiều độc tố. Hơn nữa, cảm giác ngán thịt và ăn uống mất ngon nói chung có thể dẫn đến sụt cân khi cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng.

Hôi miệng có thể do bệnh thận gây ra (Ảnh minh họa: Internet)

Đi tiểu ra máu

Bình thường một người khỏe mạnh khi đi tiểu phần nước tiểu bình thường có màu vàng nhạt. Nếu nước tiểu có màu vàng đậm, màu nâu hoặc màu đỏ,... thì đây chính là dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bạn đang gặp nguy hiểm.

Đặc biệt, khi bạn thấy nước tiểu có màu vàng đậm hay màu cam, cơ thể của bạn có thể bị thiếu nước hoặc gan, mật của bạn đang có vấn đề. Đặc biệt, phần nước tiểu màu nâu hoặc có máu là dấu hiệu của bệnh thận, khối u, nhiễm trùng đường tiểu, tuyến tiền liệt… cực kỳ nguy hiểm.