Một trong những cách để tránh không bị mang thai ngoài ý muốn chính là đặt vòng. Đây là biện pháp an toàn và được đông đảo các chị em áp dụng. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặt vòng bị ra máu. Điều này khiến chị em lo lắng hơn bao giờ hết vì sợ nó sẽ gây ra hệ quả xấu ngoài mong đợi. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là từ đâu và cần làm gì để khắc phục. Chị em hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Vì sao đặt vòng bị ra máu?

Đặt vòng tránh thai bị lệch có thể gây rong kinh, chảy máu

Đặt vòng tránh thai là biện pháp ngăn cản tinh trùng tiếp xúc được với trứng. Đồng thời, ngay cả khi trứng được thụ tinh thì vòng cũng ngăn không cho trứng làm tổ trong tử cung và ngừa thai hiệu quả.

Bằng kỹ thuật chuyên môn, người ta sẽ đặt khéo léo một vòng trong lòng tử cung. Sau khi đặt, chị em sẽ thấy cảm giác đau bụng nhẹ và rỉ máu. Tuy nhiên, các dấu hiệu này sẽ hết sau khoảng một vài ngày và mọi sinh hoạt sẽ trở về trạng thái bình thường.

Nếu như sau khi đặt vòng mà lượng máu chảy ra nhiều và kéo dài liên tục thì có nghĩa rằng vòng đã bị lệch ra khỏi vị trí của nó trong tử cung. Có thể nó đã bị tụt vào ống cổ tử cung hoặc trong âm đạo.

Hoặc, nguyên nhân khác khiến chị em bị chảy máu khi đặt vòng đó là do kích thước của vòng không phù hợp với kích thước tử cung. Với trường hợp này, chị em sẽ còn cảm thấy đau ở phần bụng dưới.

Còn một vài trường hợp, chị em sau khi quan hệ tình dục bị ra máu. Ngoài lý do như nói trên thì nguyên nhân có thể là do bị viêm nhiễm phụ khoa.

Ngoài bị chảy máu khi đặt vòng bạn còn bị đau phần bụng dưới

Khi đặt vòng ra máu bạn cần làm gì?

Nếu như sau khi đặt vòng tránh thai, chị em thấy một vài dấu hiệu bất thường như ra máu, xuất hiện mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy thì trước tiên hãy đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Khám phụ khoa kịp thời nếu như bị chảy máu sau khi đặt vòng kéo dài

Lúc này bạn sẽ nhận được lời khuyên, chỉnh lại đặt vòng, sử dụng thuốc hay một số biện pháp an toàn khác.

Đồng thời, để loại bỏ nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa và rong kinh,... Chị em cần chú ý bảo vệ cơ thể tốt hơn bằng cách vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín. Luôn giữ quần áo sạch, khô thoáng, thay quần trong đều đặn. Không được thụt rửa quá sâu, nên sử dụng muối muối hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để diệt khuẩn.

Không những vậy, chị em nên quan hệ tình dục an toàn, nhẹ nhàng để không gây tổn thương cho âm đạo và tử cung.

Nếu như chị em đang có ý định đặt vòng để tránh thai thì hãy tìm đến các cơ sở chuyên khoa có uy tín, đảm bảo chất lượng để chắc chắn mình được an toàn, tránh được các hệ quả đáng tiếc có thể xảy ra.