Thời gian gần đây, những bộ phim Việt về đề tài gia đình cực kỳ thu hút khán giả. Trong số đó, dễ nhận thấy chân dung nhiều mẫu đàn ông mà chị em nhắc nhở nhau chớ nên yêu cũng không nên lấy.

Thái "Hoa hồng trên ngực trái": Lăng nhăng, mê tín, bảo thủ, gia trưởng...

Dù mới lên sóng tập 1, "Hoa hồng trên ngực trái" đã tạo được nhiều ấn tượng với khán giả và hứa hẹn cũng sẽ gây sốt màn ảnh nhỏ. 

Bộ phim là cái nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình, hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc của những người phụ nữ trong xã hội hiện đại. Trong tập 1, bên cạnh nhân vật Khuê (Hồng Diễm) - người vợ tần tảo, chịu thương chịu khó thì nhân vật Thái (Ngọc Quỳnh) đóng vai chồng khiến khán giả rất bức xúc. 

Có thể nhìn thấy, nhân vật Thái bề ngoài tưởng bảnh bao, thành đạt lại có vô số tính xấu ngay từ 10 năm trước khi chưa có vợ và kể cả 10 năm sau khi đã có 1 mái ấm. 

Khi yêu, anh bắt cá hai tay, khiến cả hai cô có bầu cùng lúc. Anh chàng luôn biết rót những lời đường mật vào tai các cô gái khiến họ chẳng biết bộ mặt thật phía sau của anh như thế nào. Cùng lúc nhận được thông báo từ 2 cô gái, Thái băn khoăn tìm đến thầy bói xem nên cưới cô nào. 

Và vì mê tín nên anh đã cưới Khuê, bỏ mặc cô người yêu kia với cái thai gần 4 tháng. Đưa cô ấy đi phá thai và kết quả bị băng huyết, cả cô và cái thai đều qua đời...

Thái yêu cùng lúc 2 cô gái - Ảnh: Internet

Kết hôn với Khuê, sau 10 năm, Thái trở thành giám đốc thành đạt còn Khuê thì chấp nhận bỏ ngang việc học, sinh con, lo nội trợ... đến tiêu một đồng cũng phải hỏi ý kiến chồng. 

Chẳng những vậy, Thái còn luôn tỏ thái độ coi thường vợ. Trong tập 1, anh về mắng vợ: "Em không soi gương khi ra đường à? Đường đường là vợ một giám đốc mà em ăn mặc có khác nào giúp việc không, làm xấu mặt anh..."

Khi yêu nói lời ngon ngọt với Khuê, sau 10 năm cưới, Thái lại coi vợ như ô sin - Ảnh: Internet

Sang tập 2, Thái dạy con nhớ sau cố gắng học giỏi, đừng làm nội trợ như mẹ. Anh giải thích với các con "nội trợ là khi người ta chỉ biết nấu nướng, giặt giũ, quét dọn, ngoài ra không biết làm gì khác". Khuê nghe được những gì Thái nói với các con, cô thực sự rất buồn. 

10 năm chung sống với Khuê, Thái đã không còn ngon ngọt như như lúc yêu. Có những lúc anh coi vợ như ô sin không hơn không kém - Ảnh: Internet
Còn đánh đập vợ - Ảnh: Internet
Và chán vợ, có nhân tình bên ngoài - Ảnh: Internet

 Vũ "Về nhà đi con": Thiếu gia con nhà giàu, thích ăn chơi và ham "của lạ"

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, ga lăng, là công tử nhà giàu nhưng Vũ lại lêu lổng, mải mê và yêu đương lăng nhăng. 

Vũ bước ra từ trong phim với thói “trăng hoa ong bướm” như một nét tính cách của đàn ông thời đại 4.0 vậy.

Cưa cẩm hết em này đến em khác - Ảnh: Internet
Khiến người phụ nữ bên cạnh mình đau khổ hết lần này đến lần khác - Ảnh: Internet

 Khải "Về nhà đi con": Thô lỗ, cục cằn, ghen tuông, gia trưởng

Trước khi có sự xuất hiện của tiểu tam Nhã thì Khải là nhân vật bị khán giả “ném đá” nhiều nhất trong phim.

Mỗi lần Khải xuất hiện, khi thì rượu chè, cờ bạc, khi lại giở thói vũ phu ra đánh vợ, cộng thêm học vấn thấp và cư xử không đúng mực, anh Khải đúng là kiểu đàn ông khiến chị em phải “rùng mình” mỗi khi nhắc đến.

Hình ảnh đôi mắt trợn ngược gây ám ảnh của Khải - Ảnh: Internet

Những tưởng Khải có một điểm cộng duy nhất là yêu Huệ, nhưng vì quá cuồng si nên thành ra ích kỷ rồi ghen tuông vô cớ, chèn ép, đánh đập khiến Huệ phải ly hôn anh.

Ham mê cờ bạc lại còn đánh vợ đến xảy thai - Ảnh: Internet

 Thành: Vỏ bọc tri thức nhưng tình cảm nhập nhằng, nhớ thương tình cũ dù đã có vợ

Dù chỉ xuất hiện một thời gian ngắn nhưng khán giả cũng thấy được “bộ mặt thật” của anh ta sau vỏ ngoài hoàn hảo của ảnh - điển trai, học thức cao, giàu có và thành đạt. 

Tuy nhiên, Thành vẫn bị nhiều khán giả ghét bởi có vợ rồi nhưng vẫn vấn vương tình cảm với người yêu cũ, rồi hiển nhiên làm tổn thương cả vợ và người cũ. Dù cho Huệ liên tục xua đuổi, thậm chí là tỏ thái độ ra mặt, anh ta vẫn tiến tới. Đặc biệt là triết lý anh biện mình với vợ khi vợ biết mọi chuyện - "sống văn minh là không can thiệp vào chuyện riêng của nhau".

Thành - điển trai, giàu có nhưng lại không có bản lĩnh dứt khoát với tình cũ - Ảnh: Internet

Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng": Thiếu gia chỉ biết núp bóng mẹ

Khi lên sóng, bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" từng tạo nên cơn sốt màn ảnh năm 2017 và  khiến nhiều cô gái e ngại cuộc sống hôn nhân.

Bên cạnh người mẹ chồng khó tính, hay săm soi con dâu, phim cũng xây dựng thành công hình ảnh người chồng nhu nhược lại gia trưởng của Minh Vân. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch của cô.

Thanh vốn là con một trong gia đình giàu có, lại được mẹ bao bọc, chăm chút cho từng ly từng tí nên khi gặp sóng gió, anh suy nghĩ thiếu chín chắn, dễ nổi nóng mất kiểm soát.

Trong phim, câu thoại quen thuộc của Thanh là "Con xin mẹ đấy", "Anh xin em đấy"... Đâu chỉ vậy, Thanh còn nghe lời mẹ, ghen tuông vô cớ rồi đánh Minh Vân thẳng tay.

Đã ra tay đánh vợ - Ảnh: Internet
Rồi cả ngoại tình - Ảnh : Internet