Danh sách 5 thực phẩm dưới đây có khả năng đốt cháy mỡ thừa, giảm cân cấp tốc. Do đó, bạn hãy ăn chúng vào buổi tối để lấy lại vóc dáng sau Tết.

Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm lên men tự nhiên chứa hàm lượng men vi sinh, axit tự nhiên, lợi khuẩn cực cao. Chúng có vai trò thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Mỗi tối, bạn có thể ăn sữa chua với trái cây tươi thay cơm, đây là cách để giảm cân nhanh nhất mà không gây hại đến sức khỏe. 

Sữa chua là một trong những thực phẩm có khả năng giảm cân cấp tốc sau Tết - Ảnh: Internet

Rau lá xanh

Rau lá xanh càng đậm thì nguồn dưỡng chất càng dồi dào và phong phú. Ăn nhiều rau xanh vô cùng tốt cho tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, đồng thời ngăn ngừa cơ thể hấp thu chất béo. Ngoài ra, loại thực vật này có nguồn calo rất thấp nên chúng vừa giúp giảm cân vừa tốt cho sức khỏe. 

Rau lá xanh giúp giảm cân cấp tốc sau Tết, đồng thời cải thiện sức khỏe - Ảnh: Internet

Cá ngừ

Thịt cá ngừ chứa lượng axit béo omega-3, omega-6, protein vô cùng cao có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu ngày ở vùng bụng, đùi và bắp tay nhanh chóng. Hơn nữa, cá ngừ không chứa chất béo xấu và có lượng calo rất thấp. Chính vì những lý do trên, ăn loại thịt này vào buổi tối sẽ giúp giảm cân cấp tốc sau Tết.

Ngoài khả năng giảm cân cấp tốc, thịt cá ngừ còn tốt cho hệ tim mạch - Ảnh: Internet

Ức gà

Giống như cá ngừ, thịt ức gà không chứa chất béo xấu, do đó, ăn nhiều loại thịt này không khiến bạn mập lên, ngược lại còn giúp giảm cân cực nhanh. Lượng protein dồi dào trong thịt ức gà giúp tạo dựng cơ, giảm mỡ thừa, từ đó khiến cơ thể săn chắc, thon gọn. Ăn thịt ức gà vào buổi tối còn tốt cho dạ dày, hệ tiêu hóa và bệnh nhân cao huyết áp.

Ăn thịt ức gà vào buổi tối giúp giảm cân siêu nhanh - Ảnh: Internet

Gạo lứt

Gạo lứt vẫn còn giữ được lớp vỏ màu đỏ đậm bên ngoài nên chứa nguồn dưỡng chất, vitamin rất dồi dào và phong phú. Cơm nấu từ loại gạo này chứa rất ít tinh bột, bên cạnh đó, nguồn khoáng chất trong đó có khả năng giảm cân cấp tốc. 

Ăn gạo lứt không chỉ giảm cân cấp tốc mà còn giảm lượng cholesterol trong máu cực hiệu quả - Ảnh: Internet

Với những thực phẩm bổ dưỡng có khả năng giảm cân cấp tốc trên, nỗi lo về cân nặng, mỡ thừa, vóc dáng tròn trịa sau Tết sẽ được xóa tan.