Chí Tài và Hoài Linh từ khi ở hải ngoại đã là một cặp đôi hài lừng danh. Sau đó, cả hai về Việt Nam phát triển. Vì Hoài Linh quá lanh lợi và hoạt bát nên nhiều người cho rằng, Chí Tài bị át vía bởi người bạn của mình.

Ảnh minh họa: Internet

 

Lần đầu đối mặt với vấn đề này, Chí Tài cho biết: "Tôi không bao giờ để ý đến chuyện người diễn chung với tôi có nổi tiếng hay không, kể cả khi diễn với Hoài Linh. Tôi đặt nặng khán giả khi nói, họ cười, khi đàn hát, họ vỗ tay. Còn người đứng kế tôi nằm ở đẳng cấp thứ mấy không bao giờ tôi quan tâm, đó là điều rất cần ở nghệ sĩ. Nếu có ý nghĩ so sánh nghĩa là không tự tin khả năng mới đi so sánh với người kế bên. Tôi không so đo số 1, nếu trên đời ai cũng giành là số 1, không bao giờ có số 2,3,4… trên đời. Nghệ sĩ hay nghĩ: “Tôi quan trọng" là sai, khán giả là người quyết định. Bây giờ tôi dám khẳng định, dám nói. Ngày xưa tôi không dám nói vì sợ đụng chạm nhiều ngôi sao khác. Bây giờ tôi nói vì tôi còn đứng đây tồn tại một phần vì tính cách tôi. Đừng bao giờ nghĩ bản thân là số 1, hãy để khán giả quyết định mới là điều quan trọng.

Không nên so sánh hơn thua. Làm nghề này càng không nên có tư tưởng mình là số một. Có thể mình giỏi nhưng người khác lại có thế mạnh hơn điểm khác. Với bản thân, tôi nghĩ mình siêng năng. Sau mỗi lần diễn, tôi luôn nhìn lại và hoàn thiện bản thân.

Khán giả vẫn nhận xét tôi diễn chân thật, tự nhiên. Nghĩa là tôi không diễn lố, giả. Và để tồn tại đến ngày hôm nay, tôi cũng khổ luyện dữ lắm. Tôi không phải sinh ra đã có năng khiếu. Trước mỗi cảnh quay, tôi thường tập thoại một mình.

Khi làm việc chung với người giỏi, mình cũng học hỏi được nhiều ở họ. Anh Hoài Linh thông minh lắm. Có những mảng miếng bung trong lúc tập rất duyên dáng. Anh ấy còn giúp cho người diễn chung hay hơn. Anh ấy có thể không cần tập nhưng câu nói vẫn suông. Tôi thấy một số em nhỏ nghĩ mình làm được giống Hoài Linh nên đã không tập trước. Tôi khuyên không nên như vậy. Trời đã ban cho Hoài Linh khả năng như vậy, không ai giống được đâu.

Trấn Thành, Trường Giang cũng là hai diễn viên tài năng và có tâm với nghề. Mỗi khi diễn, họ đều gợi ý cho đồng nghiệp diễn thế nào để có miếng ăn khách hơn".

Ảnh minh họa: Internet

 

Không chỉ thế, nam danh hài còn lần đầu nói về sự tiếc nuối khi trẻ đã không sinh con: "Hai vợ chồng tôi không thích có con. Hồi xưa khó khăn lắm, tôi quan niệm khi có con phải lo cho con đầy đủ, nếu không lo được, đừng đẻ. Đẻ rồi lăn lóc, nhức đầu, hai vợ chồng gây sự, đổ vỡ… Điều đó không nên làm. Đôi lúc tôi tiếc lắm. Nhiều người nói không ai nối dõi tôi, không ai truyền nhân của tôi. Tiếc chuyện đó thôi chứ tôi chưa bao giờ tiếc vì về già không có ai, có bao giờ tôi nghĩ tôi già đâu (cười). Cuộc sống có hạnh phúc, vui vẻ không đều do bản thân, bản thân phải tự tạo niềm vui, cuộc đời sẽ vui. Không quan trọng có con hay không, chỉ cần cảm thấy vui và hài lòng. Mọi người hay nói tôi chắc không nợ đường con cái".

Khi được hỏi về việc đối mặt với cám dỗ trong môi trường nghệ thuật, nam danh hài vui vẻ cho biết: "Nhiều khi gặp người phụ nữ đẹp tôi thích, gặp người đẹp mà tôi không có cảm xúc chắc tôi có vấn đề giới tính. Gặp người đẹp phải chiêm ngưỡng, chiêm ngưỡng nhưng không chiếm đoạt là được".