Đối với những người thuộc thế hệ 8x, 9x bộ phim “Tể tướng Lưu Gù” đã trở thành một phần tuổi thơ khó phai cũng giống như Tây Du Ký hay Hoàn Châu Cách Cách,… Năm 200, bộ phim lần đầu tiên ra mắt khán giả đã thu về được rất nhiều phản hồi tích cực. Đây cũng được coi là một trong những bộ phim thành công rực rỡ nhất trên màn ảnh Trung Hoa thời bấy giờ. Điều đó đã mang đến danh tiếng cho dàn diễn viên trong phim. 19 năm trôi qua, một Hoà Thân lạm dụng chức quyền để tham ô, một Lưu Gù tài trí hơn người và các diễn viên khác đã thay đổi rất nhiều.

Bộ phim "Tể tướng Lưu Gù" đã đi vào tuổi thơ của nhiều khán giả 

Hoà Thân – Vương Cương

Vai diễn Hoà Thân được coi là vai diễn để đời của Vương Cương và làm nên thương hiệu của ông. Tuy rằng đây là vai diễn phản diện trong phim nhưng Vương Cương vẫn được khán giả yêu mến vì lối diễn hài hước, chân thực và nụ cười đặc trưng khiến không ai có thể ghét nổi.

Vai diễn Hoà Thân được nhiều người yêu thích - Ảnh: internet

Trên phim là vị quan tham ô giàu có còn ngoài đời Vương Cương cũng là đại gia chơi đồ cổ khét tiếng. Số lượng đồ cổ ông sưu tập được chiếm đến 70% giá trị tài sản, những món đồ này cực kì quý giá vì có lịch sử lâu đời và được Vương Cương vô cùng quý trọng. Thành công, giàu có nhưng đường tình duyên của Vương Cương lại vô cùng lận đận khi ông đã trải qua tới 3 cuộc hôn nhân. Hiện tại, ông đang hạnh phúc cùng người vợ trẻ kém 20 tuổi và hai người có một cậu con trai đầu lòng rất kháu khỉnh.

Vương Cương là đại gia đồ cổ - Ảnh: internet

Gia đình hạnh phúc của Vương Cương ở thời điểm hiện tại - Ảnh: internet

Lưu Dung – Lý Bảo Điền

Cũng giống như Vương Cương, vai diễn Lưu Gù đã mang đến thành công vang dội cho Lý Bảo Điền. Từ đó đến nay chưa ai có thể vượt qua cái bóng quá lớn của ông ở vai diễn này. Lối diễn tự nhiên, nhập tâm của ông đã thu hút mọi khán giả và ai nấy đều cảm phục một Lưu Dung luôn chính trực, hết lòng vì dân.

Vai diễn để đời của Lý Bảo Điền - Ảnh: internet

Hiện tại, khi đã ở tuổi xế chiều Lý Bảo Điền khiến nhiều người ngạc nhiên vì lối sống giản dị, mộc mạc. Ông tham gia tư vấn cho những bộ phim nhưng từ chối mọi lời quay quảng cáo và đóng phim. Hàng ngày Lý Bảo Điền vẫn di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ chứ không có nhà lầu, xe hơi như nhiều người khác. Gia đình nhỏ của ông sống hạnh phúc bên nhau không ồn ào cũng chẳng khoa trương.

Cuộc sống giản dị của Lý Bảo Điền - Ảnh: internet 

Lưu phu nhân – Đặng Tiệp

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và gương mặt phúc hậu, Đặng Tiệp đã ghi dấu trong lòng khán giả với vai diễn Lưu phu nhân đầy thông minh. Sau “Tể tướng Lưu Gù” cô còn tham gia hàng loạt các bộ phim khác như “Hồng Lâu Mộng, Khang Hy vi hành,…”.

Xinh đẹp, nổi tiếng nhưng Đặng Tiệp cũng gặp trắc trở trong chuyện tình duyên khi trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với Trương Quốc Lập. Hai người nảy sinh tình cảm từ lần đầu gặp mặt nhưng lại không thể đến với nhau ngay, mà đến khi cả Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp ly hôn thì họ mới quay về bên nhau. Tuy nhiên, từ đó đến nay cả hai vẫn không thể có con. Song, hạnh phúc của người phụ nữ này chính là đã có được tình yêu dang dở thời tuổi trẻ của mình.

Hạnh phúc của Đặng Tiệp bên Trương Quốc Lập - Ảnh: internet 

Càn Long – Trương Quốc Lập

Một trong những vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc không kém trong lòng khán giả của “Tể tướng Lưu Gù”, chính là vị vua Càn Long do Trương Quốc Lập thủ vai. Sau đó, ông vươn lên thành sao hạng A và liên tục góp mặt trong hàng loạt các tác phẩm kinh điển khác. So với các diễn viên còn lại, Trương Quốc Lập gặt hái được rất nhiều thành tựu trong sự nghiệp của mình. Song, đời sống cá nhân của ông lại không thật sự yên ấm.

Con trai Trương Quốc Lập vướng vào hàng loạt tệ nạn như say rượu, đánh nhau và sử dụng ma tuý…

Trương Quốc Lập cũng từng trải qua một đời vợ và có một cậu con trai, nhưng con trai ông lại vướng vào hàng loạt tệ nạn như say rượu, đánh nhau và sử dụng ma tuý… Sau khi ly hôn với vợ cũ, Trương Quốc Lập đã gặp lại Đặng Tiệp, lúc này hai người đều đã độc thân nên quyết định nối lại tình xưa nghĩa cũ. Hạnh phúc dang dở của họ đến nay đã trọn vẹn khi có thể bên nhau.

Trương Quốc Lập đã tìm lại được hạnh phúc của mình - Ảnh: internet

19 năm sau thành công của “Tể tướng Lưu Gù”, dàn diễn viên chính đã có rất nhiều thay đổi nhưng tình cảm của khán giả dành cho họ thì sẽ không bao giờ phai mờ.