Vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại đường Hoàng Hoa Thám, TP. Nam Định khiến 2 người tử vong và 2 người khác bị thương mới đây vẫn đang gây xôn xao dư luận.

Nghi phạm được xác định là Trịnh Viết Ba (SN 1976).

Trịnh Viết Ba được đưa đi cấp cứu sau khi cứa cổ tự sát - Ảnh: Internet

Theo đó, sau khi truy sát cả nhà hàng xóm là ông Bùi Sỹ Được (SN 1940) ở số nhà 9B, ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định, Ba chạy về nhà khóa trái cửa.

Lực lượng chức năng sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi tiếp cận nhà Trịnh Viết Ba. Tại đây, cảnh sát nhiều lần đập cửa tuy nhiên đối tượng chỉ im lặng. Cuối cùng, lực lượng chức năng tiến hành phá cửa.

Bước vào bên trong căn nhà, cảnh sát phát hiện Trịnh Viết Ba đang nằm trên võng, cổ bê bết máu, dưới đất là một con dao nhọn. Nghi phạm được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Vụ việc khiến người dân địa phương bàng hoàng - Ảnh: Internet

Theo người dân địa phương, Trịnh Viết Ba làm nghề thầy cúng, là người gốc Thái Bình. Gã thầy cúng này từng có một đời vợ và một cô con gái. Tuy nhiên cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên hai người đã quyết định ly hôn.

Hơn 10 năm nay, Trịnh Viết Ba thuê trọ, ở một mình  tại số nhà 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định.

Liên quan đến sự việc, Nguyễn Văn X., người cho đối tượng thuê phòng chia sẻ, Ba là người hiền lành, sống hòa đồng với mọi người, chưa thấy ai ý kiến gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông ta có một số biểu hiện khác lạ, thường xuyên chửi bới vô cớ. Được biết, trong suốt nhiều năm thuê trọ, thi thoảng có 2 người phụ nữ thay nhau đến để dọn dẹp nhà cửa cho Ba.

Tuy nhiên, cũng đã rất lâu họ không xuất hiện khiến căn nhà của Ba trở nên ẩm thấp, ám khí, sặc mùi xú uế với đầy những bãi phân chim. Đặc biệt, trong căn phòng không có giường ngủ, gã thầy cúng dán chi chít "bùa chú" với những chữ Nho, chữ Tàu nhìn rất kỳ quái.

Theo cơ quan chức năng, chiều ngày 4/3, Trịnh Viết Ba đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo. Tuy nhiên hắn vẫn im lặng, từ chối mọi câu hỏi của điều tra viên. Thậm chí, Trịnh Viết Ba còn quyết liệt từ chối sự chăm sóc của bác sĩ.

Hiện đối tượng đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng chức năng.