Trong cuộc sống hiện đại, con người đang phải đối mặt với nhiều thử thách khốc liệt, trong đó là khả năng vượt qua bệnh tật để tồn tại.

Bện ung thư trực tràng đã và đang trở thành một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của người bệnh ung thư. Không những thế, đây còn được xem là căn bệnh có tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong ở vị trí hàng đầu trong tất cả các bệnh ung thư.

Bác sĩ khuyến cáo, biểu hiện ung thư đại trực tràng không đặc trưng nên người bệnh thường không nghĩ tới ung thư. Triệu chứng của bệnh phụ thuộc vào vị trí khối u và mức độ xâm lấn xung quanh cũng như lan toàn cơ thể.

Ung thư trực tràng nằm trong 10 bệnh ung thư phổ biến nhất trên thế giới và đứng thứ 4 trong danh sách những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chỉ sau ung thư phổi, dạ dày và gan.

Theo Tổ chức Ung thư Thế giới năm 2020, ước tính mỗi năm có trên 1,9 triệu người bị mắc và khoảng 935 nghìn người bị chết vì ung thư đại tràng. Thống kê của Globocan 2020, Việt Nam ghi nhận gần 16.000 ca mắc mới và hơn 8.200 ca tử vong mỗi năm vì căn bệnh này.

Biểu hiện rõ rệt nhất của ung thư trực tràng là đau bụng thường xuyên: Internet

 Các triệu chứng của ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm thường âm thầm, kín đáo nên rất khó phát hiện. Một số dấu hiệu thường gặp là rối loạn đại tiện, tiêu chảy, táo bón kéo dài hoặc đi phân mỏng và dẹt như lá lúa.

Cảm giác buồn đi ngoài thường xuyên, đi ngoài không hết phân, đại tiện ra máu lẫn với phân. Người bệnh bị đau bụng, mệt mỏi thường xuyên, sút cân không rõ nguyên nhân.