Ngày 31/10, Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Cần Thơ phối hợp với Cảnh sát Cơ động, Hình sự vây bắt gần 100 thanh thiếu niên tổ chức đua xe và cổ vũ trên quốc lộ 1A, đoạn giáp ranh giữa TP.Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Các "quái xế" cùng nhiều chiếc xe độ bị công an đưa về trụ sở

Thông tin ban đầu từ một “quái xế” bị tạm giữ, tối 30/10, các thanh thiếu niên này nhắn tin qua mạng xã hội để rủ nhau “chạy thử xe” tại khu vực trên vào khuya 30 và rạng sáng 31/10.

Không lâu sau đó, gần 100 “quái xế” từ các tỉnh thành như Cần Thơ, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long… điều khiển những chiếc xe “độ” đã tụ tập trên quốc lộ 1A thuộc tỉnh Hậu Giang để tổ chức “bão đêm” với lộ trình đi Cần Thơ.

Tuy nhiên, khi đến khu vực một trạm thu phí thuộc địa phận quận Cái Răng thì dàn “quái xế” này bị Cảnh sát giao thông phối hợp với Cảnh sát cơ động, Hình sự đặc nhiệm Cần Thơ tổ chức vây bắt.

Nhóm "quái xế" bị vây bắt gồm cả nam và nữ đang ở độ tuổi thanh thiếu niên

Đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tiến hành lấy lời khai của 82 người gồm cả nam lẫn nữ trong lứa tuổi thanh thiếu niên và tạm giữ 44 chiếc xe máy đã được thay đổi kết cấu để phục vụ việc đua xe trái phép. Bên cạnh đó, công an cũng xác định được một số người được cho là trực tiếp tham gia đua xe.