Ai cũng muốn cho mình có một gương mặt trẻ trung không bị già trước tuổi bên cạnh việc chăm sóc da bằng những mỹ phẩm chuyên dụng hay chế độ dinh dưỡng thì ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng đến da của bạn việc mất ngủ thường xuyên làm cơ thể giảm sút, mệt mỏi dẫn đến tình trạng da sẽ bị lão hóa nhanh hơn. Bạn cần nên duy trì 4 thói quen này trước khi ngủ mang lại làn da trẻ trung, rạng ngời mà sức khỏe cũng được đảm bảo.

1. Chải tóc bằng 10 ngón tay

Đây là một trong các cách cực kỳ đơn giản và dễ làm dùng 10 ngón tay để làm lược và chải tóc. Bạn có thể chưa biết trên đầu của con người có rất nhiều huyệt vị ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của cơ thể như huyệt bách hội, huyệt nhân trung,… Khi bạn dùng ngón tay để chải tóc thì các huyệt vị cũng đã được massage.

Khi massage huyệt vị trên đầu giúp não lưu thông máu tốt hơn, não nhận được đủ oxy. Bên cạnh đó nó có tác dụng giảm đau, tỉnh táo, nâng cao trí nhớ làm cho giấc ngủ được thoải mái, thư giãn hơn góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi giấc ngủ được đảm bảo bạn sẽ có tinh thần hơn không cảm thấy lờ đờ mệt mỏi thì từ đó cũng là chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra chải tóc bằng ngón tay như thế còn có thể ngăn ngừa được đột quỵ và bệnh alzheirmer một căn bệnh sa sút trí tuệ. Bạn nên thực hiện thường xuyên vào buổi sáng và tối để thấy được sự thay đổi.

Ảnh minh họa: Internet

2. Đi bộ nhẹ nhàng 10-20 phút

Mỗi tối bạn nên dành ra khoảng chừng 10-20 phút cho việc đi bộ. Vận động nhẹ nhàng trước khi đi ngủ nó giúp cơ thể được lưu thông máu duy trì làn da ổn định và giảm đi căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Nó còn điều hòa huyết áp, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Đi bộ làm cho bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Điều này giúp bạn tràn đầy năng lượng không còn cảm thấy lo âu, cáu gắt một tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới.

Nếu bạn để trạng thái lo lắng dẫn đến stress trước khi đi ngủ sẽ là một thói quen không tốt vì một bác sĩ da liễu Paul Jarrod Frank đã nói rằng: “Mọi bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả làn da đều bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng. Nếu bạn thường xuyên lo lắng, cơ thể bạn không ngừng tiết ra hormone căng thẳng, có thể phá vỡ collagen, dẫn đến da bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn.”

Ảnh minh họa: Internet

3. Rửa mặt và đánh răng

Việc đánh răng trước khi đi ngủ là một thói quen nhỏ nhưng nó cũng rất quan trọng trong việc đánh bay các cặn bẩn còn thừa lại trong miệng làm miệng sạch sẽ ngừa được sâu răng giúp bạn thoải mái khi ngủ hơn.

Sau khi dùng các thiết bị điện tử bạn cẩn phải đi rửa mặt vì trong các thiết bị này có một lượng bức xạ trong quá trình dùng các ion sẽ bám lại trên khuôn mặt bạn có nhiều bụi bẩn và không tốt cho da.  Vì vậy rửa mặt là việc giữ sạch sẽ cho da khiến giấc ngủ cũng trở nên thư giãn hơn.

Ảnh minh họa: Internet

4. Ngâm chân trước khi ngủ

Đôi chân không ít người biết rằng có hơn 60 huyệt đạo quan trọng tới sức khỏe của bạn vì nó có liên kết mật thiết các bộ phận có trong cơ thể. Ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ giúp lưu thông tuần hoàn máu nên cải thiện được tinh thần và não bộ tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái giải tỏa tâm trạng của bạn sau một ngày dài. Bên cạnh đó cơ thể còn tăng cường khả năng miễn dịch, chống viêm và  ngừa một số bệnh mãn tính.

Ảnh minh họa: Internet