Trong 5 bị can vừa bị khởi tố vì liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú xã Thanh Nưa) được hàng xóm nhận định là hiền lành có tiếng.

Người dân ở sống ở đội 18, thôn Quyết Thắng, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên không xa lạ gì với Nhiệm bởi họ là hàng xóm. Theo những người ở đây, nhà Nhiệm thuộc diện có của ăn của để.

Nhiệm được hàng xóm đánh giá là người chịu thương, chịu khó - Ảnh: Internet

Tuy nghiện hút nhưng Nhiệm là người chịu khó làm ăn. Nhiệm mua một chiếc xe công nông chạy chở hàng. Lấy vợ, Nhiệm càng chịu làm kinh tế. Trước khi bị bắt, vợ chồng Nhiệm cũng mới xây một ngôi nhà 3 tầng khang trang nằm ngay đường lớn.

Hàng xóm không biết Nhiệm bắt đầu nghiện ma túy từ bao giờ, chỉ biết rằng đối tượng là một người ngoan, lành, chưa từng lời qua tiếng lại với ai. Sau khi sự việc xảy ra, có người hỏi đi hỏi lại mới tin Nhiệm bị bắt vì liên quan đến vụ án rúng động như thế.

Căn nhà hoang nơi phát hiện thi thể nữ sinh Duyên - Ảnh: Internet

Từ ngày chồng bị bắt, vợ Nhiệm ngày nào cũng nước mắt chảy dài. Căn nhà 3 tầng mới đây còn là tổ ấm của hai vợ chồng thì bây giờ càng trở nên trống trải.

Dù đã cố gắng rất nhiều, chị L. (vợ Nhiệm) vẫn không thể nói một lời khi người khác gọi tên chồng. Giờ đây, động lực lớn nhất của chị là đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn.

Thương mẹ, bé Kh. (13 tuổi, con trai Nhiệm) dường như hiểu chuyện hơn các bạn cùng trang lứa. Chia sẻ trên tờ Người đưa tin, cậu bé cho biết sẽ cố gắng học thật tốt, không sa vào con đường tệ nạn để cùng mẹ sớm vượt qua khó khăn trước mắt.