Trong rằm tháng Giêng, việc lên chùa dâng cúng sao giải hạn là điều mọi người thường làm để mong cầu điều lành, bình an, sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, chúng ta cũng cần tránh những điều kiêng kỵ dưới đây để không gặp phải vận hạn đen đủi.

Kiêng sát sinh: Nếu sát sinh trong ngày rằm tháng Giêng sẽ bị suy giảm tài vận, gặp tai nạn, bệnh tật, trong khi các loại thịt như thịt chó, mèo, vịt... thường được cho là sẽ mang lại xui xẻo.

Kiêng quan hệ nam nữ: Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm, người phương Đông có quan niệm kiêng khem, tránh việc gần gũi nam nữ. Vì họ cho rằng việc quan hệ nam nữ vào những ngày này sẽ dẫn đến những điều vận hạn đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

Kiêng không cho mượn tiền: Cho mượn cũng giống như là bạn đang cho đi tài khí của chính mình, tài vận sẽ kém.

Làm hỏng đồ đạc trong nhà đồng nghĩa với việc tài phúc hao tổn. Ảnh minh họa: Internet

Kiêng đổ vỡ đồ đạc: Trong ngày rằm tháng giêng bạn nên tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn, mọi việc diễn ra khó lòng như ý.

Kiêng không cắt tóc nhổ răng: Người xưa thường nói rằng “cái răng cái tóc là góc con người” nên trong ngày này bạn không nên cắt tóc nhổ răng để bảo vệ sức khỏe của mình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!