Sợ vì... vợ quá sạch sẽ

Yêu nhau được gần một năm thì cưới, đêm tân hôn Phương mới cho chồng mình làm “chuyện ấy”. Nhưng, Phương tính sạch sẽ, nên mỗi khi chuẩn bị ân ái là Phương bắt chồng mình đi tắm và sau khi quan hệ cũng vậy. Chồng Phương tỏ ra rất khó chịu về việc này thì Phương liền nói “sạch sẽ như vậy mới không có bệnh, sợ ảnh hưởng đến việc sinh nở sau này”.

Ban đầu, chồng Phương còn chiều, “yêu” xong là vội vàng đi tắm rồi ngủ. Thế nhưng, lâu dần chồng Phương lười, cứ quan hệ xong là lăn ra ngủ khiến cô rất khó chịu. Họ đã cãi nhau nhiều lần về chuyện đó. Chồng Phương dù có giải thích hay đưa ra các dẫn chứng như thế nào nhưng Phương vẫn không chịu nghe và cho rằng chồng mình quá bẩn.

Thời gian gần đây, Phương thấy chồng không còn quan tâm cũng như đòi hỏi “chuyện ấy” với cô nữa. Cô gặng hỏi thì anh chỉ nói “anh sợ chết sớm vì em quá sạch sẽ”. Nghe xong Phương biết là do cô quá sạch sẽ, yêu cầu chồng cô cũng sạch sẽ giống mình. Nhưng đến giờ, Phương vẫn không hiểu, việc tắm sau khi “yêu” thì có gì là sai và nó nguy hiểm như thế nào?

Nhiều người vẫn thắc mắc có nên tắm sau khi quan hệ: Ảnh minh họa: Internet

Lý giải vì sao không nên tắm ngay sau quan hệ

Theo bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Minh Sơn (Phòng khám sản phụ khoa Thịnh An) về việc tắm ngay sau khi yêu, theo y học hiện đại, tắm ngay sau quan hệ tác động đến mạch máu; còn y học cổ truyền đưa vào “7 điều cấm kỵ khi động phòng”. Chúng ta phải hiểu một nguyên lý rằng, bất kể ai khi tắm bằng nước nóng, các mạch máu trên bề mặt da giãn nở, máu tập trung nhiều tại bề mặt da khiến hệ thần kinh rơi vào trạng thái bị ức chế.

Khi nam nữa vừa ân ái xong và đi tắm thì sẽ làm suy yếu thể lực. Bởi, khi giao hợp xong thể lực của cả hai chưa được phục hồi sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu huyết, khiến các cơ quan khác không nhận đủ máu dẫn đến hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, tim đập nhanh...

Điều này còn cảnh báo với những người gặp vấn đề về tim mạch, tắm nước nóng sau khi quan hệ càng dễ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. Chỉ cần một chút thay đổi về nhiệt độ, dù rất nhỏ đều khiến cơ thể có những phản ứng kịp thời, làm thay đổi các thành tố của hormone. Ngoài ra, theo chứng minh, nước nóng còn là thủ phạm giảm sút hứng thú tình dục. Nếu như muốn có cuộc “yêu” tiếp theo bạn không nên đi tắm ngay, như vậy cả hai sẽ mất hứng.

Đối với phụ nữ, tắm sau khi quan hệ sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng, bởi âm đạo đang mở rộng. Cần hạn chế tối đa tắm sau khi "yêu" ở phụ nữ.

Sau mỗi cuộc “yêu”, các cặp đôi nên dành cho nhau một chút thời gian để nghỉ ngơi. Có thể nằm tâm sự với nhau, giúp cơ thể hoàn toàn khô ráo, đồng thời tích lũy tinh lực. Sau đó hãy tắm bằng nước mát hoặc lấy khăn ấm lau qua người để có một giấc ngủ ngon.