Các bạn trẻ ở nhà một mình thường qua loa trong việc ăn uống và không thể đảm bảo được sức khỏe của mình. Vậy nên, bạn nên tranh thủ lên thực đơn, vào bếp nấu ăn hàng ngày bởi những món ăn vừa ngon vừa rẻ và đảm bảo an toàn thực phẩm.
 
Trong hội dành cho những người "Yêu bếp", bạn Hà Huyền Trang đã khuyến khích những người còn độc thân nên siêng vào bếp hơn khi cô khoe thực đơn mỗi ngày của mình. Cô nàng cho hay: "Trong thời gian nghỉ dịch, mình nhớ cái cảm giác được tay dao tay thớt tung hoành chẳng dừng được. Vậy nên, mình ở một mình cũng phải chuẩn bị một bữa cơm thật thịnh soạn. Và thế là bữa cơm "Một mình" đã ra đời để em có thêm một trải nghiệm cảm xúc mới".
 
 
 
 
Cô nàng còn chia sẻ thêm: "Đi chợ một mình, nấu một mình, hì hụi bày biện, chụp choẹt một mình, nhưng bù lại sẽ được vừa ăn vừa ngắm, vừa ăn vừa ngẫm, vừa ăn vừa cảm nhận sự thăng hoa khi món ăn thành công trọn vẹn. Lúc ấy, cảm giác cái thế giới này là của mình, hương vị, không gian, cảm xúc nó trọn vẹn vô cùng". 
 
 
 
 
 
 
Để đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian ở nhà dài ngày, bạn nên tự chuẩn bị các bữa ăn từ thực phẩm tươi mới và không được để quá lâu ngày.
 
 
 
 
 
 
 
Ngoài các bữa ăn nhiều đạm, bạn nên bổ sung thêm chất xơ từ những món salad rau củ để cũng cấp thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể của mình. Đây là một trong những gợi ý món ăn vô cùng bổ ích và tiện lợi cho những bạn ở nhà một mình.