Trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An Nguyễn Thanh Tiệp cho biết Sở này đã tìm hiểu vụ việc cô giáo V. đánh học sinh lớp 1 trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa) và đã có báo cáo gửi lên UBND tỉnh.

Vết thương bầm tím trên người học sinh khuyết tật do bị cô giáo đánh

Theo báo cáo, ngày 6/12 vừa qua, giáo viên C.T.V., chủ nhiệm lớp 1/5, Trường Tiểu học Bình Hữu trong quá trình giảng dạy đã đánh trên lưng và mông em K. là học sinh thuộc diện khuyết tật gây thương tích.

Lý do trong lúc cô V. giảng dạy, em K. nghịch phá đồ dùng học tập của bạn. Cô V. nhắc nhở nhiều lần nhưng em K. không nghe. Do quá nóng giận, nữ giáo viên đã dùng thước đánh vào mông và lưng em K.

Gia đình phát hiện em K. bị thương tích, bầm tím nên tố cáo vụ việc.

Sau khi phát hiện sự việc, ngày 7/12, lãnh đạo trưởng cùng cô giáo C.T.V. đến gia đình để thăm hỏi em K. và xin lỗi gia đình về sự việc nêu trên.

Ngày 8/12, Giám đốc Sở GD-ĐT và lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa, UBND thị trấn Đức Hòa, hiệu trường Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đến thăm hỏi gia đình và em K.

Tại đây, Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa đã nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Giáo viên C.T.V. cũng thừa nhận lỗi của mình và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi; xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Hiện nữ giáo viên C.T.V đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để điều tra làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đúng người, đúng việc.