Sáng 5/5, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Ngọc Thạch - chồng bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) cho biết, gia đình đã gửi đơn xin bảo lãnh, tại ngoại cho vợ để chữa bệnh suy tim.

Bà Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX Hưng Nguyên (Nghệ An) bị TAND huyện này tuyên phạt 5 năm tù giam vì tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điểm b, Khoản 2, điều 356 Bộ luật Hình sự.  

Trong đơn gửi cơ quan chức năng ông Phạm Ngọc Thạch nêu:

“Trước khi bị khởi tố điều tra, vợ tôi (bà Lê Thị Dung) có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống gương mẫu, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của huyện Hưng Nguyên.

Tuy nhiên, sức khỏe vợ tôi không tốt vì có tiền sử bị bệnh đau dạ dày, mỡ máu cao, suy tim độ 3, rối loạn tiền đình”.

Bà Lê Thị Dung và nơi công tác trước khi bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Ảnh: Quốc Huy

Đơn xin bảo lãnh, tại ngoại cho vợ, ông Thạch nêu thêm: Mẹ vợ tôi là cụ Lê Thị A. hiện nay đã ngoài 80 tuổi, sức khoẻ yếu. Từ ngày vợ tôi bị tạm giam, tinh thần và sức khoẻ cụ A. suy giảm nghiêm trọng...

“Chúng tôi là công dân có tư cách đạo đức và phẩm chất tốt, luôn chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của Nhà nước, được chính quyền địa phương xác nhận đủ điều kiện bảo lãnh theo quy định tại khoản 2, điều 121 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015.

Do đó, kính đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên thay đổi biện pháp ngăn chặn, giải quyết cho vợ tôi tại ngoại ngoại để vừa phục vụ điều tra, vừa động viên bố mẹ già yếu và chữa bệnh”, ông Thạch trình bày trong đơn.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Thạch cho biết gia đình đã nhiều lần làm đơn xin được tại ngoại cho vợ nhưng không được chấp thuận.