Vừa qua vào ngày 26/10, truyền thông Singapore đưa tin, ngày 2/7 một chàng trai người Singapore bị một nhóm người trẻ tuổi vây đánh. Nạn nhân sau khi được đưa đi bệnh viện vì vết thương quá nặng, nên đã tử vong. Sau đó, cảnh sát bắt giữ được một nhóm thanh thiếu niên gồm 6 nam, 1 nữ. Bảy người này cuối cùng đều bị giam giữ và khởi tố tội mưu sát.

Ngoại hình xinh đẹp của cô gái khiến cộng đồng mạng ra sức xin tha cho cô.

Trong số nhóm thanh niên bị bắt có duy nhất một cô gái bị cho là nghi phạm tên là Tiêu Ngọc Trân 22 tuổi. Sau khi hình ảnh của cô nàng lộ ra trên mạng thì bất ngờ gây xôn xao cộng đồng mạng, không phải vì lý do nào khác mà chỉ vì cô sở hữu nhan sắc rất ưa nhìn. Thậm chí nhan sắc của cô nàng còn khiến cho 220 ngàn người trên mạng thi nhau hi vọng rằng có thể thả cô ấy.

Nhan sắc của Tiêu Ngọc Trân gây xôn xao cộng đồng mạng ngay khi công bố danh tính của cô.

Rất nhiều người nhìn thấy chuyện này đều cho rằng đó là một chuyện cười nhưng những người yêu thích nhan sắc của cô gái này cuối cùng cũng được mãn nguyện. Mới đây, cảnh sát đã quyết định hạ mức khởi tố Tiêu Ngọc Trân từ mưu sát thành tội hành hung, sẽ chịu trừng phạt của pháp luật nhẹ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên nhìn kĩ cũng có người cho rằng nét đẹp của cô nàng là do dao kéo.

Quyết định này của cảnh sát đã gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Có người cho rằng nhan sắc của cô ấy không đến mức quá xinh đẹp còn cho rằng là do phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nhưng điều khiến cho cư dân mạng quan tâm chính là chuyện cô gái vì nhan sắc mà giảm bớt hình phạt có phải là chuyện nên không? Cái này có phải rất đáng sợ sao?

Liệu nhan sắc có giúp bạn được giảm án hơn những người bình thường khác?

Thế nhưng thực chất mà nói thì nhan sắc quyết định hình phạt nhiều nhất cũng chỉ là một chút giúp đỡ nhỏ, cuối cùng quyết định vẫn ở tòa án. Nếu như tòa án đưa ra quyết định như vậy thì khẳng định cũng có lý do của nó, có thể hiểu rằng trong tình huống đó cô gái này chỉ tham gia hành vi đánh người chứ không phải là người trực tiếp tạo nên tổn thương lớn dẫn đến cái chết cho nạn nhân. Chuyện này cùng với nhan sắc vốn dĩ không hề có quan hệ gì.

Trong cuộc sống hiện thực, chúng ta có thể hiểu rằng việc tuân thủ pháp luật là điều kiện tiên quyết chứ không hề có chuyện nhan sắc có thể giúp bạn nhẹ tội hơn những người khác. Pháp luật vốn dĩ không nhìn mặt của bạn để định đoạt.