Sự việc đáng tiếc này xảy ra tại khoa chăm sóc trẻ sơ sinh thuộc Bệnh viện Xincai, thành phố Zhumadian, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một đoạn clip đã ghi lại toàn bộ vụ việc.

Nữ y tá đứng sấy cho 3 đứa trẻ sau khi tắm xong. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, khi một y tá sử dụng máy sấy tóc để làm khô người cho những đứa trẻ sau khi tắm nhưng lại quên tắt thiết bị khi rời đi suốt 1 tiếng rưỡi. Chiếc máy sấy đã rơi vào chân cậu bé họ Yan.

Do vết thương quá nặng, các bác sĩ ở Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Xincai đã phải tiến hành chuyển sang bệnh viện 159 Trú Mã Điếm thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ chân trái để cứu đứa trẻ này. Ngoài em bé này, hai trẻ sơ sinh khác cũng bị bỏng nhẹ và được chăm sóc.

Chiếc máy sấy vẫn bật trong khi y tá bỏ đi. Ảnh cắt từ clip

Vụ việc xảy ra ngày 14/12/2017 nhưng nó chỉ được đài truyền hình địa phương tiết lộ cho công chúng trong tuần này. Nữ y tá trên và các đồng nghiệp của cô này nói rằng họ tưởng chiếc máy sấy đã được tắt trước khi bước ra ngoài.

Sau khi sự việc xảy ra, nữ y tá và một đồng nghiệp hiện đã bị sa thải. Ban Giám đốc Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Xincai đã đứng ra xin lỗi gia đình cháu bé và đề nghị đền bù hơn 2,1 tỷ đồng cho chi phí y tế.