Trong đoạn clip dài hơn 5 phút, một bé trai khoảng 2-3 tuổi, dáng người bụ bẫm đang vừa khóc nức nở vừa tự lấy quần áo của mình cho vào vali theo yêu cầu của bố. Theo lời người bố, cậu phải thu dọn quần áo để về nhà ngoại ở, không được ở nhà nữa. Nghe tiếng bố nạt lớn, cậu bé càng khóc to hơn.

Câu bé thu gom quần áo vào valy theo yêu cầu của bố - Ảnh cắt từ clip

"Ba không có thương con nữa, đuổi con đi luôn, con về nhà ngoại mà ở. Đây, gom hết lại xếp vô đi. Đưa đậy lại giùm cho nghen. Con thu đồ của con thôi, đồ của chị Nắm để lại, ba chỉ cho chị Nắm ở với ba thôi còn con về nhà ngoại", người bố trêu chọc, nạt yêu cậu con của mình.

Sau khi được ba giúp đóng lại chiếc vali, cậu bé lại phải tự mình kéo chiếc vali với mệnh lệnh của bố là đi bộ về nhà ngoại. Vừa chập chững đi ra phía cửa cậu vừa nức nở khóc, nước mắt ngắn dài đầy trên mặt.

Lúc này, 1 người phụ nữ cạnh đó nói với cậu rằng hãy xin lỗi bố đi. Được "mớm lời", cậu bé khoanh tay trước ba vừa khóc vừa lí nhí nói: "Xin ba đừng đuổi con đi".

Cậu bé tiến thẳng tới chiếc ô tô về nhà ngoại. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, xem ra lời xin lỗi này của cậu bé không được bố chấp nhận, cậu vẫn phải đi bộ về nhà ngoại. "Ba kéo xuống đây cho con nha. Đồ đạc con đây rồi, con đi về nhà ngoại đi, nhanh!", bố cậu bé tiếp tục nạt và đuổi con trai về ngoại.

Dù nhìn khuôn mặt tèm nhem nước mắt của cậu bé rất đáng thương thế nhưng tình huống sau đó lại khiến cư dân mạng ai cũng phải ôm bụng mà cười. Đó là thay vì đi bộ về nhà ngoại, cậu bé lại như một thói quen, tiến thẳng ra chiếc ô tô của gia đình định kéo cửa trèo lên. Bị bố quát không cho lên xe ô tô, phải đi bộ, cậu bé xem ra vẫn chưa hiểu ý liền tiến đến chiếc ô tô thứ 2 cạnh đó và tiếp tục định mở cửa. Nhận thấy con trai mình cần phải quyết liệt hơn, người bố chạy ra quát lớn, nói cậu bé phải tự đi bộ ra khỏi nhà.

Nghe lời răm rắp, cậu bé kéo theo chiếc vali lớn rồi đi từng bước về phía cổng. Cuối cùng, người bố đã tha thứ cho cậu bé bằng cách nói chuyện: "Không được hét nữa nghe chưa? Không được quậy nữa, nghe không?".

Đoạn clip dù chỉ được đăng tải lên mạng xã hội vài giờ nhưng đã nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt. Nhiều người cho rằng người bố trong đoạn clip có cách dạy con rất hay và thú vị. Tuy nhiên, số đông lại chỉ để ý đến hành động và biểu cảm cực đáng yêu của cậu bé.