Trang BrightSide đã đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh nữ y tá đang hướng dẫn một bà mẹ ru trẻ sơ sinh ngủ nhận được quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.

Nữ y tá chia sẻ phương pháp ru ngủ trẻ sơ sinh được cộng đồng mạng thích thú. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, trong clip, theo hướng dẫn của y tá, các bà mẹ sau khi loại trừ nguyên nhân trẻ quấy khóc do đói, đi vệ sinh, có thể sử dụng cách quấn ổ giúp bé dễ ngủ hơn.

Tư thế nằm giống như khi còn ở trong bụng mẹ giúp bé ngủ ngon. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, các mẹ nên sử dụng một chiếc khăn bông sạch và cuộn lại theo đường chéo; sau đó đặt em bé nằm nghiêng về một phía theo tư thế ép chân và tay áp sát bụng. Đặc biệt, luôn để em bé nằm thoải mái, ngay ngắn và nếu bé khó chịu, các mẹ nên vỗ nhẹ vào lưng cho đến khi em bé ngủ.

Trong clip, y tá cũng giải thích thêm rằng tư thế nằm nghiêng, co chân rất có lợi cho trẻ sơ sinh; có tác dụng phòng chống cơn đau bụng sinh lý. Chân ép vào bụng cũng giúp bé đỡ đau bụng hơn.

Clip nữ y tá chia sẻ phương pháp ru ngủ bé sơ sinh

Đoạn clip trên đã nhận về nhiều lời khen ngợi của các bậc cha mẹ trên toàn thế giới.

"Mình đã áp dụng rồi, chỉ quấn phần dưới thôi cũng thấy anh ấy ngủ ngon lành rồi", "Chị là người hùng của tôi!", "Lưu lại để học hỏi kinh nghiệm", hàng loạt bình luận sôi nổi về đoạn video được chia sẻ.

Được biết, đoạn clip được chị Lê Thị Ánh ghi lại và chia sẻ trên trang cá nhân. Theo đó, người hướng dẫn phương pháp trong clip là nữ y tá Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.