Sự việc vừa xảy ra sáng ngày 9/6 ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Hình ảnh ghi lại được cho thấy một em bé khoảng 2 tuổi đi từ nhà ra đường quốc lộ, sau đó đột nhiên ngồi giữa đường chơi.

Bé trai ngồi giữa đường khiến các tài xế hoảng hồn. Ảnh cắt từ clip

Lúc này, hai chiếc xe tải từ cả hai chiều đi tới, may mắn tài xế đã phát hiện ra sự việc nên kịp thời dừng lại. Một người đi xe máy thấy vậy liền xuống xe bế em bé vào lề đường.

Theo chia sẻ của tài xế, trước sự việc xảy ra, người mẹ đang làm gì đó ở bên kia đường. Vì không tập trung để ý đến đứa bé người mẹ này đã không nhìn thấy con chạy ra ngoài. Đến khi lái xe phanh gấp, bà mẹ mới tá hỏa chạy sang đường, ôm con chạy vào cửa hàng đối diện.

Toàn bộ sự việc đã được camera hành trình ghi lại. Clip sau khi được chia sẻ lên mạng đã khiến dư luận dậy sóng. Cư dân mạng đồng loạt ủng hộ hành vi lái xe nhanh tay, nhanh mắt của các tài xế nhưng đồng thời cũng lên án gay gắt hành vi trông con nhỏ thiếu trách nhiệm của cha mẹ cháu bé.

Sự việc lần này lại gióng thêm một hồi chuông cảnh báo về việc trông nom trẻ nhỏ của những gia đình ở sát đường quốc lộ.