Mới đây, chị Đ.T.T.H (29 tuổi), trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) chuyển nhầm 500 triệu đồng cho đối tác kinh doanh. Ngay khi phát hiện sự nhầm lẫn, chị H. đã lo lắng bất an và được sự giúp đỡ của cơ quan công an, người phụ nữ này đã nhận lại số tiền chuyển nhầm nói trên.

Theo chị H., vào tháng 12/2022, người phụ nữ này có chuyển khoản ngân hàng Intemetbanking từ tài khoản cá nhân vào số tài khoản ngân hàng của đối tác để giao dịch kinh doanh. Do có sự nhầm lẫn nên chị H. chuyển nhầm 500 triệu đồng cho một người khác.

Ảnh minh họa

Khi phát hiện sự việc, chị H. đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Công an TP. Hải Phòng trình báo. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cán bộ chiến sỹ Đội 3 - Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, chị H. đã lấy lại đầy đủ số tiền đã chuyển nhầm, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Cảm kích trước việc làm trên, chị H. gửi thư cảm ơn tới Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao-Công an TP. Hải Phòng khi giúp chị lấy lại số tiền chuyển nhầm.