Mỗi khi gần gũi xong Nam đều lăn ra ngủ khiến Vân vô cùng tủi hờn. Nhiều lần Vân nhắc nhưng Nam đều lắc đầu “anh mệt lắm, vợ để anh ngủ được không”. Vậy là Vân im lặng, nằm bên nghe Nam ngáy và chìm sâu vào giấc ngủ.

Vân nhớ, ngày mới yêu nhau, mỗi khi sinh hoạt vợ chồng xong cả hai cùng ôm ấp nhau, và Nam thường thủ thỉ vào tai Vân “em có thích không, có muốn lần sau anh “yêu” như vậy không? Anh yêu em lắm”.

Ngủ sau khi quan hệ tình dục có hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Nhưng những câu nói yêu thương đó biến mất kể từ ngày hai người về chung một nhà. Mỗi lần quan hệ, cả hai vẫn cùng nhau thăng hoa, nhưng sau đó, Nam thường lăn ra ngủ mặc Vân với một mớ cảm xúc hỗn loạn.

Có lần, làm “chuyện ấy” xong Nam ngủ luôn, chẳng kịp nói với vợ câu nào. Vân thì trằn trọc đến 2h sáng mới ngủ được một lát. Vân đã giải thích với Nam nhiều về việc cô cảm thấy cô đơn, lạc lõng một lần như thế nhưng Nam đều gạt đi. Giờ cô không biết phải làm thế nào để níu kéo ngày xưa, để Nam hiểu ngủ ngay sau khi lâm trận không tốt cho sức khỏe chút nào.

Bạn Vân thân mến!

Người chồng của bạn thật sự quá vô tâm khi chỉ biết đến ngủ mà không biết rằng, sau khi làm “chuyện ấy” người phụ nữ rất cần sự ôm ấp để tăng tình cảm. Tình dục vốn dĩ là chuyện tốt nhưng xử lí các vấn đề sức khỏe trước, trong và sau khi quan hệ nếu không cẩn thận có thể lại trở thành kẻ thù khiến bạn mang bệnh vào người.

Nhiều nam giới, thậm chí cả nữ cho rằng, sau khi quan hệ tình dục họ có thể có một giấc ngủ ngon vì hoóc môn và thay đổi hóa học trong não khiến cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ ngay sau khi giao hợp.

Tuy nhiên, họ không hề biết rằng, đi ngủ ngay sau khi “yêu” sẽ khiến cho tình cảm đi xuống và nhàm chán. Thậm chí, những lần “yêu” sau đó nó giống như “kịch bản cũ” diễn lại mà không hề có chút gì mới mẻ và hấp dẫn. Nếu như, sau “yêu” dành cho đối phương những chiếc ôm, lời thì thầm ong bướm và tự cho mình thời gian để tắm rửa, vệ sinh thì bạn sẽ lợi rất nhiều điều. Phụ nữ thường thích sự quan tâm, nếu đàn ông dành ra 5 phút để âu yếm vợ sau quan hệ thì sẽ giúp vợ đỡ tủi thân hơn.

Chuyên gia tình dục học Lily Hòa.

Một số nhà nghiên cứu còn cho rằng nam giới giảm sút tâm trạng ngay sau khi xuất tinh và điều này có thể làm cho anh ta rơi vào giấc ngủ bởi nó là một sự chuyển đổi đột ngột từ trạng thái này đến trạng thái khác.

Nhưng nếu sau khi “yêu” mà ngủ thiếp đi, trạng thái đột ngột chuyển từ động sang tĩnh khiến cơ thể càng thêm mỏi mệt. Bên cạnh đó, phản xạ xuất tinh khiến cơ thể thêm uể oải và đó là nguyên nhân vì sao nhiều người cảm thấy đau lưng vào ngày hôm sau.

Hơn nữa, khi quan hệ, toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Vậy nên sau khi quan hệ, đàn ông nếu đủ tinh tế có thể tâm sự với vợ trước khi ngủ. Còn phụ nữ hãy chia sẻ với chồng những mong muốn. Nếu như chồng quá mệt mỏi vì công việc, hãy giúp chồng có một giấc ngủ ngon.

Chuyên gia tình dục học Lily Hòa (Tâm lý tình dục học tại Happicomm)