Những đêm trắng bên sinh linh bé nhỏ

Tháng 7 âm lịch - tháng "cô hồn", tháng của lễ cầu siêu cho những ai đã khuất. Nhiều bà mẹ lại lặng lẽ đến chùa làm lễ cầu siêu cho thai nhi bé bỏng mà mình không giữ được. 

Tuy nhiên, đằng sau đó ít ai biết, có một nhóm người trẻ tuổi quanh năm suốt tháng vẫn luôn cặm cụi làm công việc ai nghe đến cũng phải giật mình. Đó là thu gom, tắm rửa và chôn cất thai nhi bị phá bỏ. Những hình ảnh, câu chuyện về công việc "không lương" tại nghĩa trang của họ khiến bất cứ ai cũng phải thảng thốt, xót xa. 

Bên trong những túi bóng đen này là sinh linh tội nghiệp bị nạo phá. Ảnh: NVCC

Điện thoại của anh Cường lúc nào cũng để chế độ chuông, không bao giờ tắt máy. Bởi cứ có cuộc gọi báo có thai nhi bị mẹ phá bỏ là lên đường, bất kể đêm khuya hay mưa gió.

Anh đi mau chóng bởi chỉ sợ mình đến muộn, sinh linh tội nghiệp có thể bị cho vào túi bóng đen rồi quăng ra thùng rác.

Nhiều năm làm công việc thu gom, tắm rửa và chôn cất cho các thai nhi bị mẹ phá bỏ, rất nhiều lần người đàn ông này đã bật khóc vì quá thương cảm các bé. Kìm lòng sao được khi mở những chiếc túi bóng ra và thấy trong đó lổn nhổn toàn những bộ phận cơ thể không còn nguyên vẹn.

Nhóm người trẻ lặng lẽ tắm rửa, chôn cất thai nhi bị mẹ phá bỏ tại nghĩa trang Đồi Cốc. Ảnh: NVCC

Anh Cường ám ảnh khôn nguôi về một lần đi đón thai nhi bị bỏ rơi vào năm ngoái. Bên trong túi đựng hai bé gái sinh đôi tới 29 tuần tuổi. Cả hai bé đều đã tắt thở.

Có những lần anh gặp thai nhi gần sinh, khoảng 36 tuần vẫn bị mẹ “trục xuất” ra khỏi cơ thể một cách tàn nhẫn.

“Cứ hai tuần chúng tôi làm lễ chôn cất một lần, mỗi tháng có hơn 1000 thai nhi được chôn, một con số quá khủng khiếp. Trong đó nên hình hài phải tới 30 – 50 bé, còn lại là những giọt máu, bé không còn nguyên hình hài.

Có bé nằm chung với nhau thai, còn nguyên dây rốn. Con nằm như đang ngủ với gương mặt xinh như thiên thần, nào có tội tình gì vậy mà cha mẹ chỉ vì giây phút nông nổi đã sẵn sàng đẩy con vào chỗ chết, không cho con chào đời”, anh Cường xót xa.

Có em bé gần sinh nở vẫn bị phá bỏ. Ảnh: NVCC

 

“Tôi sẽ làm công việc này cho đến khi hết duyên với các con”

Có những lúc đi đón thai nhi, anh Cường cảm giác hai tai mình nóng bừng bừng lên, như có tiếng nói bên tai “đi đi bố ơi”. Các thai nhi sau khi được thu gom sẽ bảo quản trong tủ đông lạnh, rồi đến nửa đêm, các con sẽ được anh Cường và các thành viên trong nhóm tắm rửa bằng rượu gừng.

Những hình ảnh đủ khiến bất cứ ai cũng rùng mình về nạn nạo phá thai. Ảnh: NVCC

Những đêm mùa đông rét mướt hay mưa phùn, không ai biết ở trên nghĩa trang Đồi Cốc, nơi an nghỉ của các sinh linh bé nhỏ, có những người đàn ông vẫn ngồi cặm cụi tắm rửa cho thai nhi. Anh nói với các con như đang trò chuyện thủ thỉ: “Con ơi, con đã mất rồi. Hôm nay bác tắm cho con nhé!”.

“Tôi sẽ làm công việc này cho đến khi hết duyên với các con, muốn các con có những ngày được làm người. Chỉ xin những người mẹ đừng tạo nghiệp, đừng nạo phá thai. Các con có quyền được sống được làm người. Hãy suy nghĩ trước khi đưa ra bản án tử hình đối với các sinh linh vô tội”, anh Cường nhắn nhủ.