Theo Womens Day, bạn không cần những bữa tối với ánh nến lung linh, những khu nghỉ dưỡng đắt tiền dành cho các cặp đôi để tăng cảm xúc cho đời sống tình. Trên thực tế, bạn có thể áp dụng những phương pháp đơn giản dưới đây để có “cuộc yêu” thăng hoa hơn.

Tập yoga

Yoga có thể giúp bạn nhận thức tốt hơn về tầm quan trọng của cơ thể, luyện tập yoga cũng sẽ khuyến khích bạn tận hưởng những phút giây của mình và dễ dàng trút bỏ những áp lực từ cuộc sống. Khi bạn có thể tập trung vào sự vui thích của riêng mình mà không phải lo nghĩ nhiều về những gì đang diễn ra bên ngoài phòng ngủ, bạn sẽ có đời sống tình dục viên mãn hơn.

Yoga thúc đẩy khoái cảm khi ân ái. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, nhiều tư thế yoga có thể làm tăng lưu lượng máu, sự dẻo dai của cơ vùng xương chậu. Điều này đồng nghĩa với việc cực khoái khi “yêu” sẽ tăng lên rất nhiều. Tiến sĩ Debby Herbenick, Đại học Indiana (Bloominton, Mỹ) chia sẻ thêm, một nghiên cứu đã cho thấy yoga còn có thể giúp nam giới mắc chứng xuất tinh sớm kéo dài thời gian hệ.

Ngồi thiền

Thiền có thể giúp tăng sự hưng phấn, khoái cảm tình dục khi "yêu". Ảnh minh họa: Internet

Nữ giới có xu hướng dễ bị phân tâm hơn nam giới khi quan hệ tình dục, vì họ luôn suy nghĩ về con cái, công việc gia đình và bên ngoài xã hội… “Thiền có thể tăng sự hưng phấn, khoái cảm tình dục của phụ nữ bằng cách giúp họ tập trung hơn vào cảm xúc và cảm giác khi quan hệ”, Tiến sĩ Herbenick tiết lộ.

“Yêu” thường xuyên hơn

Nếu bạn muốn cải thiện đời sống tình dục của mình, các chuyên gia khuyên bạn nên tích cực “yêu” nhiều hơn. Các chuyên gia tình dục cho biết, tình dục hoàn toàn có thể gây nghiện nhưng nhiều người trong chúng ta không nhận ra điều đó. Do vậy, nếu bạn thường xuyên quan hệ ngay cả khi bạn không có tâm trạng hoặc nhu cầu sẽ có thể kích thích ham muốn tình dục tăng lên.

"Yêu" thường xuyên hoàn toàn có thể gây "nghiện". Ảnh minh họa: Internet

Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng giao hợp sẽ kích hoạt sản xuất testosterone trong não khiến bạn sẽ muốn “yêu” nhiều hơn.

Chuyên gia tình dục Josey Vogels chia sẻ, tình dục khi không có tâm trạng cũng tương tự như khi bạn đi đến phòng tập thể hình. Có thể bạn không thật sự thích điều này nhưng một khi làm điều đó bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời và muốn luyện tập thường xuyên hơn.

Nghe nhạc

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, thưởng thức những thú vui cảm giác của bạn bằng cách nghe những bản nhạc yêu thích của bạn và chàng, có thể tăng ham muốn tình dục. Hơn nữa, những bản nhạc “quyến rũ” cũng có thể là cách tốt để che giấu bất kỳ “tiếng động tình dục” từ phòng ngủ của bạn với bọn trẻ hoặc hàng xóm.

Ăn uống hợp lý

Mặc dù đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học chính xác về mối liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và ham muốn tình dục. Tuy nhiên, việc ăn uống thiếu chất sẽ làm hệ miễn dịch suy giảm nhanh chóng, kéo theo nhiều bệnh tật và cảm xúc trong chuyện ân ái cũng giảm dần.

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ cải thiện chất lượng đời sống chăn gối. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý sẽ giúp đời sống chăn gối thăng hoa hơn. Tích cực bổ sung vào chế độ ăn uống những thực phẩm có lợi cho “chuyện ấy” như hàu, dưa hấu, bơ, cá, trứng…

Ngủ đủ giấc

Những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, căng thẳng, da dẻ kém sắc… Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mất hứng thú đối với chuyện chăn gối, và tình dục bị suy giảm đáng kể. Do vậy, ngủ đủ giấc không chỉ giúp “thắp lửa” chuyện phòng the mà còn ngăn ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể.