Suốt mấy ngày qua, rất nhiều chị em buôn bán online đã treo dòng trạng thái bày tỏ cảm xúc kinh hãi cái nắng nóng 40 độ C hoành hành. 

Lý do bởi không gọi nổi shipper trong ngày nắng nóng, chủ shop đã phải tự ra đường giao hàng. Chống chọi với cái nắng nóng khủng khiếp ngoài đường là nỗi kinh hãi của các chị em trong những ngày này. 

"Nay phải phi ra đường giữa trưa mà bước ra cửa thấy ngao ngán cái cuộc đời luôn, nhìn cứ tưởng là hỏa diện sơn mới chuyển về Hà Nội. Nắng rùng rợn...", chị Lê Quỳnh Liên, chủ một shop online chuyên bán hải sản tại Hà Nội than thở. 

Nắng nóng kinh hãi khiến chủ shop online kinh hãi khi ra đường giao hàng cho khách. Ảnh chụp màn hình.

Theo chị Liên, thời tiết mùa hè năm nay quá khắc nghiệt. Các đợt nắng nóng 40 độ dày hơn, tuy nhiên đến khi hết nắng nóng thì thời tiết lại đột ngột...mát lạnh như mùa thu. "Với kiểu thời tiết độc hại thế này, người lớn còn muốn ốm, huống chi trẻ nhỏ", chị Liên chia sẻ. 

Facebook "nóng rực" trong ngày nóng 40 độ C. Ảnh chụp màn hình. 

Nóng nực đã khiến cuộc sống của người dân đảo lộn. Bất cứ ai ra đường cũng cảm thấy hãi hùng trước cái nóng hầm hập như "hỏa diệm sơn" của Hà Nội. 

Nắng nóng, ra đường là cơn ác mộng với bất cứ ai. Ảnh: Thu Hà
Mọi bóng mát trên đường đều được tận dụng. Chờ đèn đỏ tại nơi không có đèn đỏ là một ví dụ điển hình. Ảnh: Thu Hà
Áo chống nắng, quần dài và ô là vật dụng không thể thiếu khi ra đường. Tuy nhiên, cái nắng hầm hập phả vào mặt khiến người dân phát ốm. Ảnh: Thu Hà

Nắng nóng không chỉ khiến cuộc sống của người dân đảo lộn mà còn gây hậu quả nghiêm trọng cho tính mạng. 

Trong hai tuần đầu tháng 6, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận ba bệnh nhân bị hôn mê sâu và sốt cao vì làm việc nhiều giờ trong thời tiết nắng nóng. 

Mặc dù đã được cấp cứu điều trị tích cực bằng hạ thân nhiệt, lọc máu liên tục nhưng có hai bệnh nhân đã không qua khỏi. Một bệnh nhân vẫn đang nguy kịch đến tính mạng và gặp những di chứng nặng nề về thần kinh, hôn mê kéo dài.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng có khả năng kéo dài 1 - 2 ngày tới; ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong 2 - 3 ngày tới mới chấm dứt.