Trong dự án phim "Phụ Phụ Đắc Chính", Chu Nhất Long vào vai Hoàng Chấn Khai - một dân văn phòng chính hiệu, quanh năm suốt tháng chỉ có vài hoạt động lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Thứ duy nhất nổi bật ở anh là mái tóc nhuộm màu xanh biển - đại diện cho sự khao khát thay đổi thực tại.

Cuộc sống cứ vô vị như vậy cho đến khi Hoàng Chấn Khai gặp được Lý Tiểu Lạc (Khâu Thiên thủ vai). Hai người trái dấu hút nhau và lập tức rơi vào biển tình. Đặc biệt, "Phụ Phụ Đắc Chính" cũng là bộ phim đầu tiên Chu Nhất Long đảm nhận vị trí đồng giám chế. Bộ phim sẽ ra nhập đường đua phim điện ảnh dịp Thất tịch, chính thức ra rạp vào ngày 10/8 tới.

Trước đó, Cô Gái Biến Mất là phim Chu Nhất Long đóng chính, ra rạp vào tháng 6/2023. Phim lấy bối cảnh chính tại một đảo nhỏ ở Malaysia. Cặp vợ chồng Hà Phi (Chu Nhất Long) và Lý Mộc Tử (Viên Vịnh San) có chuyến du lịch kỷ niệm ngày cưới ở hòn đảo này. Biến cố xảy ra khi cô vợ Mộc Tử đột nhiên mất tích. Hà Phi hoảng loạn tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát địa phương nhưng không có kết quả.

Đúng lúc đó, Mộc Tử bỗng dưng xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, Hà Phi khăng khăng đây không phải là vợ mình. Phía Mộc Tử, cô đưa ra được tất cả giấy tờ tùy thân để chứng minh thân phận. Mộc Tử còn tiết lộ Hà Phi mắc chứng hoang tưởng.

Lúc này, luật sư nổi tiếng Trần Mạch (Nghê Ni) cũng tham gia vào vụ việc. Sự xuất hiện của luật sư khiến câu chuyện mở ra nhiều nút thắt, nhiều bí mật dần hé lộ. Không làm khán giả thất vọng, Cô Gái Biến Mất ra rạp chưa đầy 6 ngày, doanh thu phim đã vượt ngưỡng 1 tỷ NDT. Theo Maoyan dự đoán doanh thu cuối cùng sẽ vào khoảng 3,3 tỷ NDT. 

 

Nhìn chung nhờ có sự đa dạng trong kịch bản và nhân vật đã giúp Chu Nhất Long mài dũa tốt kỹ thuật diễn xuất của mình. Đồng thời, nam diễn viên cũng không vì chạy theo thị trường mà nhận những vai diễn không phù hợp. Với các thực tích đã đạt được, diễn xuất của Chu Nhất Long hoàn toàn có thể khẳng định được. Đồng thời, con đường sự nghiệp của Ảnh Đế dự đoán sẽ vô cùng rực rỡ