Chúng tôi cưới nhau hơn chục năm và chưa bao giờ ghen tuông vì cả hai đều là người hiểu biết, đã thỏa thuận không ở được thì chia tay chứ không lừa dối nhau. Gần đây chồng nổi cơn ghen dù tôi không có biểu hiện gì của việc ngoại tình, sáng đi làm rồi về nhà và lao vào cơm nước, dọn nhà, chăm 2 con nhỏ tới tận giờ đi ngủ. Tôi không sắm sửa và chăm sóc cho bề ngoài nhiều, hiếm khi tụ tập bạn bè do lấy chồng xa.

Ban đầu tôi tưởng chồng giỡn nhưng sau phát hiện ra anh ghen thật và nói chuyện rất linh tinh (không có đánh đập hay dùng từ thô lỗ). Tôi rất thất vọng và bực mình, vì muốn giữ gìn gia đình nên ngồi lại nói chuyện thẳng với anh, hỏi anh ghen cái gì, thông tin từ đâu, rồi tôi giải thích và làm rõ từng điểm, có bằng chứng cụ thể. Anh có vẻ tin, xin lỗi tôi và sau đó tỏ ra yêu chiều tôi hơn, chăm làm việc nhà và quan tâm vợ hơn.

Tuy nhiên không biết có phải do anh có tuổi (anh hơn tôi hơn chục tuổi) và mới nghỉ làm công ty (nhưng anh có một xưởng bánh riêng đang dần ổn định) trong khi tôi đi làm ổn định hơn nên cảm thấy khó chịu, bất an? Sau đó anh vẫn có những hành động bất thường như liên tục đòi quan hệ, hay gợi ý đưa đón tôi đi làm, hay nói yêu thương hơn. Đỉnh điểm là hôm nay, trên đường đưa tôi đi làm mà còn nói là "Sắp không chịu được rồi, hay mình vào khách sạn nào đó đi", làm tôi vừa bực mình vừa sợ.

Ảnh minh họa

Tôi mới sinh con thứ hai được 2 năm, từ khi sinh bé tôi khá mệt do không có ai giúp, chỉ có 2 vợ chồng thay nhau chăm. Giờ bé đi học rồi nhưng tôi cứ ngày đi làm tối ngủ không yên, phải dậy đôi lần trông con, lại áp lực trả nợ ngân hàng do chồng mới mua căn chung cư nói để dành con gái, hàng tháng phải trả góp vài triệu. Lúc trước đi làm anh đóng góp nhưng khi anh nghỉ tôi có ý để anh xoay xở ổn định một thời gian đã nên tự gồng gánh. Anh có thì đưa chứ tôi không hỏi. Tôi cũng hay cáu kỉnh vì nhà có con nhỏ mà anh cứ nằm ôm điện thoại suốt... Nhiều lý do vậy nên tôi không gần gũi chồng nhiều như trước, chồng không hiểu mà cứ đối xử kiểu này làm tôi vừa khó chịu vừa sợ, dù vẫn yêu chồng.

Tôi cũng nói hết những điều trên cho chồng mà không hiểu anh thực sự hiểu không, hay miệng nói hiểu nhưng đầu nghĩ gì không rõ. Hay do tôi không hiểu tâm lý của những người đàn ông ở độ tuổi U50 như anh? Có phải chồng đang hồi xuân? Mong hãy giúp tôi hiểu đúng đắn về tâm lý đàn ông tuổi này. Chân thành cảm ơn.