Vụ chồng sát hại vợ bỏ lại hai con nhỏ ở Nghệ An mới đây đang khiến dư luận cả nước xôn xao. Bởi trước đó, Mong Văn Hòa (sinh năm 1991, trú tại bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) được chính quyền địa phương nhận xét là công dân tốt. Vợ chồng Hòa chăm chỉ làm ăn, sống chan hòa với hàng xóm, láng giềng. Đặc biệt, Hòa không nghiện ma túy.

Hòa lúc mới bị khống chế - Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên, mới đây, tại cơ quan điều tra, Hòa thừa nhận đã sử dụng ma túy đá 2 ngày trước khi vụ việc xảy ra. Nghĩa là Hòa sử dụng ma túy đá ngày 11/2 và mọi thứ vẫn bình thường cho đến trưa ngày 13/2, khi đang ở cùng vợ, Hòa luôn có cảm giác có người muốn sát hại mình. Nghĩ là làm, Hòa lao đến siết cổ vợ. Thấy vợ bất tỉnh, Hòa hoảng loạn dùng dao cứa vào cổ tự sát.

Trong lúc sợ hãi, Hòa gọi cho anh vợ thông báo sự việc rồi ôm vợ nhiều giờ. Nghe em rể thông báo việc kinh hoàng, người anh vợ lập tức hô hoán và báo với lực lượng chức năng. Khi mọi người đến nơi, cửa nhà Hòa vẫn đóng chặt. Phá cửa, đám đông tá hỏa phát hiện chị Mong Thị H. nằm bất động, Hòa đang ôm chặt vợ, trên cổ có một thương lớn vẫn chảy máu.

Cả hai được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết vợ Hòa đã tử vong trước đó.

Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc - Ảnh Internet

Ông Hà Sỹ Quế, Trưởng Công an xã Tiền Phong, huyện Quế Phong cho biết trên tờ Người đưa tin, thời gian gần đây, Hòa thường hay qua lại với một số thành phần phức tạp tại địa phương. Do chưa có cơ sở cũng như bằng chứng nên Công an xã chưa gọi đối tượng này lên trụ sở để làm việc.

Ngày 16/2, hồ sơ vụ án mạng đau lòng trên được cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong chuyển cho Công an tỉnh Nghệ An thụ lý theo thẩm quyền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.